Quy chế hoạt động của Ban điều hành Dự án 8 "Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em"

Chủ nhật - 29/10/2023 22:00 394
Ngày 18/7/2023 Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh Bình Phước đã ban hành Quyết định số 169/QĐ-BTV về ban hành Quy chế hoạt động của Ban điều hành Dự án 8 "Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em" trong Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 20230, giai đoạn I: 2022 – 2025, quy định cụ thể về nhiệm vụ, quyền hạn, chế độ làm việc của Ban Điều hành Dự án 8 "Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em" và trách nhiệm của các thành viên Ban Điều hành dự án.
Về nhiệm vụ của Ban Điều hành:
- Tham mưu chỉ đạo, tổ chức triển khai có hiệu quả các nội dung của Dự án 8 trên địa bàn tỉnh; ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện Dự án 8.
- Xây dựng kế hoạch và giải pháp triển khai thực hiện Dự án hàng năm và giai đoạn; báo cáo cơ quan chủ trì chương tình về những vấn đề phát sinh trong quá trình triển khai thực hiện Dự án, kiến nghị, đề xuất để điều chỉnh, bổ sung phù hợp với tình hình thực tế và đúng quy định.
- Tổ chức kiểm tra, giám sát, hỗ trợ kỹ thuật cho các cấp Hội trong quá trình triển khai thực hiện Dự án; chỉ đạo sơ kết, tổng kết, đánh giá các mô hình thí điểm và các hoạt động của Dự án theo kế hoạch.
- Chỉ đạo phối hợp nguồn lực thực hiện Dự án 8 gắn với thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững và vận động nguồn lực xã hội hóa.
- Thực hiện chế độ báo cáo định kỳ, đột xuất về tình hình thực hiện Dự án với Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh; báo cáo đánh giá kết quả thực hiện Dự án hàng năm, giai đoạn gửi Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Ủy ban nhân dân tỉnh và các sở, ban, ngành liên quan.
Về quyền hạn của Ban Điều hành:
- Quy định cụ thể nội dung phối hợp và lổng ghép hoạt động của Dự án 8 với việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh Bình Phước nhiệm kỳ 2021-2026 và các dự án, tiểu dự án do các sở, ban, ngành là thành viên Ban Điều hành chủ trì thực hiện theo phân công nhiệm vụ tại Kế hoạch số 270/KH-UBND ngày 23/9/2022 của UBND tỉnh về thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn I: từ năm 2022 đến năm 2025 trên địa bàn tỉnh.
- Thành viên là các sở, ban, ngành tỉnh chỉ đạo ngành dọc phối hợp Hội Liên hiệp phụ nữ các cấp trong việc thực hiện các nội dung của Dự án 8.
- Yêu cầu Hội Liên hiệp phụ nữ cấp huyện và đề nghị các sở, ban, ngành là thành viên Ban Điều hành Dự án báo cáo và cung cấp thông tin phục vụ cho việc thực hiện nhiệm vụ theo quy định.
Xem chi tiết quy chế tại đây.

Tác giả bài viết: Mạnh Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,299
  • Hôm nay43,075
  • Tháng hiện tại5,348,806
  • Tổng lượt truy cập391,891,859
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây