SỞ TƯ PHÁP TỔ CHỨC LỄ GIAO, NHẬN CON NUÔI CÓ YẾU TỔ NƯỚC NGOÀI

Thứ sáu - 06/09/2024 16:32
 Thực hiện Quyết định số 1335/QĐ-UBND ngày 28/8/2024 của UBND tỉnh Bình Phước về việc nuôi con nuôi có yếu tố nước ngoài đối với trẻ em có tên Phan Đức Vương, sinh ngày 30/10/2006, nơi cư trú: Khu phố 8, phường Hưng Long, thị xã Chơn Thành, tỉnh Bình Phước.
Sáng ngày 05/9/2024, Sở Tư pháp tỉnh Bình Phước đã tổ chức buổi lễ giao nhận nuôi con nuôi có yếu tố nước ngoài theo đúng quy định của Luật Nuôi con nuôi.
Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Sở Tư pháp: Ông Trần Thanh Long – Phó Giám đốc Sở Tư pháp; bà Bùi Thị Thanh Thủy - Trưởng phòng Hành chính tư pháp. Đại diện bên giao con nuôi gồm có: ông Phan Thanh Nhàn (cha đẻ) và bà Lê Thị Dậu (mẹ đẻ); bên nhận con nuôi là ông Stephenson Jonathan Paul, quốc tịch: Anh và cháu Phan Đức Vương.
 
Ông Trần Thanh Long – Phó Giám đốc Sở Tư pháp trao quyết định
nuôi con nuôi
Tại buổi lễ giao nhận, ông Trần Thanh Long - Phó Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Bình Phước thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Quyết định nuôi con nuôi có yếu tố nước ngoài của Ủy ban nhân dân tỉnh, đồng thời các bên đã thực hiện các thủ tục ký tên trong Sổ đăng ký nuôi con nuôi và Biên bản giao nhận con nuôi theo quy định.
 
Ông Phan Thanh Nhàn và bà Lê Thị Dậu ký biên bản giao nhận con nuôi.
 
Ông Stephenson Jonathan Paul ký biên bản giao nhận con nuôi
Bà Bùi Thị Thanh Thủy thông qua Quyết định nuôi con nuôi
có yếu tố
nước ngoài

Sau khi trao Quyết định về việc cho trẻ em Việt Nam làm con nuôi nước ngoài, Ông Trần Thanh Long – Phó Giám đốc Sở Tư pháp phát biểu chúc mừng ông Stephenson Jonathan Paul đã có thêm thành viên mới, mong muốn gia đình nhận nuôi con nuôi sẽ chăm sóc, nuôi dưỡng, thương yêu con như con đẻ của mình, tạo điều kiện thuận lợi cho trẻ được phát triển toàn diện. Đồng thời, đề nghị gia đình nhận con nuôi chấp hành đúng quy định của pháp luật về nuôi con nuôi của Việt Nam, định kỳ sáu tháng một lần trong thời hạn ba năm, kể từ ngày giao nhận con nuôi có trách nhiệm thông báo về tình trạng sức khỏe, thể chất, tinh thần, sự hòa nhập của con nuôi với gia đình và cộng đồng cho các cơ quan chức năng của Việt Nam.
Cũng tại buổi lễ, ông Stephenson Jonathan Paul hứa sẽ nuôi dạy cháu nên người và sẽ đưa cháu về thăm lại quê hương Việt Nam trong thời gian sớm nhất, định kỳ gia đình sẽ báo cáo về tình hình của cháu theo quy định của pháp luật Việt Nam về nuôi con nuôi./.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây