Kết luận của Giám đốc Sở Tư pháp tại cuộc họp ngày 09/7/2021

Thứ hai - 12/07/2021 09:01 672
           Vào lúc 8h30, ngày ngày 09/7/2021, tại Phòng họp B – Sở Tư pháp, đồng chí Lê Tiến Hiếu - Giám đốc Sở Tư pháp đã chủ trì cuộc họp Ban Lãnh đạo Sở với Trưởng các Phòng nghiệp vụ, đơn vị thuộc Sở.
          Thành phần cùng dự họp gồm: - Đồng chí Nguyễn Trọng Trí – Phó Giám đốc Sở Tư pháp; - Trưởng các Phòng nghiệp vụ, đơn vị sự nghiệp thuộc Sở; Công chức Phòng Giáo dục và Bổ trợ Tư pháp
           * Mời dự: - Đảng ủy Sở Tư pháp. - Ban Chấp hành Hội công chứng viên tỉnh Bình Phước. Sau khi Phòng Giáo dục và Bổ trợ Tư pháp báo cáo việc VPCC Bình Long và VPCC Trần Bích tạm ngưng hoạt động; ý kiến các thành viên dự họp, đồng chí Lê Tiến Hiếu - Giám đốc Sở Tư pháp kết luận, chỉ đạo như sau:
           1. Đối với vụ việc của VPCC Bình Long:
          - Đối với việc VPCC Bình Long tạm ngưng hoạt động (từ ngày 05/7/2021) khi chưa có ý kiến của Sở Tư pháp là vi phạm vi phạm khoản 3, điều 33 của Luật Công chứng và điểm g, khoản 2, điều 16 Nghị định số 82/2020/NĐ-CP ngày 15/7/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bổ trợ tư pháp; hành chính tư pháp; hôn nhân và gia đình; thi hành án dân sự; phá sản doanh nghiệp, hợp tác xã. Do đó, thống nhất xử phạt vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật.
          - Đối với việc chưa kịp thời bổ sung Công chứng viên hợp danh theo điểm d, khoản 1, điều 30 Luật Công chứng: VPCC Bình Long đã làm các thủ tục để đăng ký bổ sung Công chứng viên hợp danh đối với công chứng viên Vũ Thị Thanh Hà. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, việc di chuyển của Công chứng viên bị hạn chế nên VPCC Bình Long chưa hoàn tất thủ tục bổ sung công chứng viên hợp danh. Đề nghị VPCC Bình Long hoàn tất các thủ tục để bổ sung công chứng viên hợp danh theo quy định trong thời hạn 45 ngày kể từ ngày 06/7/2021. Quá thời hạn nêu trên, nếu VPCC Bình Long không thực hiện được việc bổ sung công chứng viên hợp danh theo quy định, Sở Tư pháp sẽ tham mưu UBND tỉnh thu hồi Quyết định cho phép thành lập VPCC theo quy định của pháp luật.
          2. Đối với vụ việc của VPCC Trần Bích:
        - Đối với việc VPCC Trần Bích tạm ngưng hoạt động (từ ngày 02/7/2021) khi chưa có ý kiến của Sở Tư pháp. Theo biên bản làm việc giữa Sở Tư pháp với Phòng Tư pháp Bù Đốp và UBND thị trần Thanh Bình, Sở Tư pháp đã liên hệ với ông Trần Ngọc Bích - Trưởng Văn phòng để trao đổi, làm việc và được ông Trần Ngọc Bích trả lời qua điện thoại là đang tự thực hiện cách ly tại nhà do có bà Nguyễn Thị Ngọc Bích là nhân viên của VPCC Trần Bích tiếp xúc với người nghi nhiễm Covid-19; bà Nguyễn Thị Ngọc Bích được xác định là F2 (có Quyết định cách ly tại nơi cư trú). Vì vậy, VPCC Trần Bích đã tạm ngừng hoạt động để bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch Covid 19. Do đó, yêu cầu Phòng GD&BTTP chủ trì, phối hợp với Văn phòng Sở tham mưu ban hành văn bản yêu cầu VPCC Trần Bích bổ sung các văn bản, giấy tờ pháp lý trong trường hợp chính quyền địa phương cấp huyện thực hiện biện pháp cấp bách để phòng, chống dịch bệnh theo quy định của Chính phủ.
          - Đối với việc bổ sung công chứng viên hợp danh: Đề nghị Phòng Giáo dục và Bổ trợ Tư pháp chủ trì, phối hợp với Văn phòng Sở tham mưu yêu cầu VPCC Trần Bích báo cáo rõ tình hình tổ chức và hoạt động, những khó khăn vướng mắc và giải pháp để khắc phục và khẩn trương bổ sung công chứng viên hợp danh theo quy định của pháp luật vì thời hạn bổ sung Công chứng viên hợp danh của VPCC Trần Bích tính đến ngày 08/7/2021 đã hết.
           Yêu cầu các đơn vị nghiêm túc thực hiện./.

Tác giả bài viết: Văn phòng

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây