Lợi ích của việc lắp camera lùi cho các loại xe ô tô

Thứ năm - 07/10/2021 13:44 1790
Lợi ích của việc lắp camera lùi cho các loại xe ô tô
Thời gian qua, trên địa bàn cả nước xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, trong đó một số vụ liên quan đến việc tài xế lùi xe gây ra. Những vụ tai nạn này thường xảy ra đối với các loại xe không lắp đặt thiết bị camera lùi.
Tai nạn giao thông trong tình huống lùi xe chủ yếu do nguyên nhân xuất phát từ điểm mù phía sau xe. Đây được coi là khoảng không gian lớn nhất mà người lái xe không thể quan sát qua gương chiếu hậu cũng như mắt thường.
Hiện nay, mặc dù chưa có quy định bắt buộc lắp camera lùi cho xe ô tô, đặc biệt là các xe có kích thước lớn như xe côngtennơ, xe tải chở hàng nhưng nhiều chủ phương tiện đã tự giác lắp camera lùi nhằm đảm bảo an toàn. Khi có camera hỗ trợ thì việc lùi xe trở nên dễ dàng và đơn giản hơn rất nhiều, hạn chế va chạm và nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. Ngoài ra, đây là thiết bị cảnh báo nguy hiểm bằng hình ảnh, nó sẽ hiển thị toàn bộ hình ảnh toàn cảnh phía sau xe. Lái xe chỉ cần quan sát trực quan thông qua thiết bị màn hình kết nối trên xe, nhờ vậy sẽ hạn chế được điểm mù không thể nhìn được qua gương chiếu hậu hay gương trái, gương phải.
Trong dự thảo Luật Bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ do Bộ Công an dự thảo đã đưa ra đề xuất ô tô phải có camera quan sát khi lùi xe (đây là điều kiện bắt buộc khi tham gia giao thông). Đề xuất này, ngay lập tức đã nhận được sự đồng tình của dư luận, nếu được thông qua sẽ áp dụng theo lộ trình từ 01/01/2025 và sẽ là một trong nhiều biện pháp kéo giảm tai nạn giao thông trên các xe cơ giới đường bộ.

Tác giả bài viết: Liễu Thị Na

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây