Tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Thứ ba - 09/02/2021 18:18 3168
(CTTĐTBP) - Các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ được giao đẩy mạnh chỉ đạo thực hiện yêu cầu 5K, trước hết là đeo khẩu trang, không tụ tập đông người; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định.
5K
Đồng thời, thông báo tiếp tục tạm dừng hoạt động đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, bar, vũ trường; mát-xa xông hơi; cơ sở làm đẹp (Spa), phẫu thuật thẩm mỹ; rạp chiếu phim; đại lý internet; điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng; điểm vui chơi giải trí cho trẻ em; các cơ sở luyện tập thể dục thể thao trong môi trường khép kín; phòng trà ca nhạc; câu lạc bộ hát với nhau; các hoạt động biểu diễn nghệ thuật.

Thời gian thực hiện: Từ ngày 09/02/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Đó là yêu cầu của UBND tỉnh tại Công văn số 505/UBND-KGVX ngày 09/02/2021 về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Cũng theo Công văn này, đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (bao gồm cả kinh doanh thức ăn đường phố): Khuyến khích sử dụng dịch vụ trực tuyến, giao hàng tận nơi. Đồng thời, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của ngành y tế khi phục vụ tại chỗ (yêu cầu khách hàng khi đến, rời khỏi và trong lúc xếp hàng, chờ dịch vụ phải đeo khẩu trang; nhân viên phục vụ, người bán hàng, người quản lý, người lao động khi đến, rời khỏi và trong suốt thời gian làm việc tại cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống phục vụ tại chỗ phải đeo khẩu trang; bố trí dung dịch sát khuẩn tay; giữ khoảng cách...).

Các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố quan tâm giải quyết chế độ, chính sách, có biện pháp thiết thực động viên kịp thời các lực lượng trực tiếp phòng, chống dịch, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán.

Vận động hạn chế đến mức tối đa việc tập trung đông người tại lễ tang, nghi lễ tôn giáo, tiệc mừng cuối năm, đám cưới, liên hoan...

Vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân trên địa bàn tỉnh hạn chế tối đa việc đi lại trong dịp Tết Nguyên đán; vận động các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, công nhân viên, người lao động tổ chức làm việc trong dịp Tết, sinh hoạt tại chỗ...

Tác giả bài viết: T.T

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,115
  • Hôm nay870,163
  • Tháng hiện tại10,476,095
  • Tổng lượt truy cập383,596,432
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây