Tiếp tục tạm dừng các hoạt động không thiết yếu, chủ động triển khai phòng chống dịch bệnh hiệu quả

Thứ ba - 16/02/2021 09:12 1001
(CTTĐTBP) - Đó là một trong những chỉ đạo của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh tại cuộc họp trực tuyến giữa Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 cấp tỉnh với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh về tình hình dịch bệnh trên địa bàn.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền phát biểu tại cuộc họp 

Cuộc họp này diễn ra ngay sau cuộc họp của Thường trực Chính phủ với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các tỉnh, thành phố được tổ chức chiều 15/2 (tức mùng 4 Tết Âm lịch). 

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền biểu dương, ghi nhận tinh thần chủ động tham gia trực và sẵn sàng ứng phó với tình hình dịch bệnh của các ngành và địa phương trong tỉnh thời gian qua. 

Liên quan đến tình hình dịch bệnh tại huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền đề nghị, Sở Y tế, Công an tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố chủ động rà soát, tiếp nhận thông tin người dân đi về từ huyện Cẩm Giàng trong thời gian từ ngày 15/1 đến nay để kiểm soát dịch. Đặc biệt, căn cứ tình hình diễn biến dịch bệnh, ngành giáo dục cho học sinh nghỉ học và triển khai dạy học trực tuyến phù hợp với từng cấp học. 

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh chủ trì cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 cấp tỉnh với Ban Chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền cũng đề nghị Bộ đội biên phòng kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh và đưa người nhập cảnh trái phép. Ngành Tuyên giáo, Sở Thông tin và Truyền thông định hướng các cơ quan báo chí tập trung tuyên truyền nhân dân thực hiện nghiêm khuyến cáo “5K” của ngành y tế, đeo khẩu trang nơi đông người và chủ động khai báo y tế khi đi về từ vùng dịch và tiếp xúc với các nguy cơ lây nhiễm. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh, Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh phụ trách trực tiếp kiểm tra công tác kiểm soát phòng, chống dịch tại quán lẩu dê Vườn Xoài ngày 7/2

Bên cạnh đó, các địa phương tiếp tục tạm dừng các hoạt động không thiết yếu, xử lý nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà. Các cơ sở y tế chủ động phương án đảm bảo vật tư, sinh phẩm khi có yêu cầu. Đồng thời chủ động tham mưu cho tỉnh việc triển khai lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng, trước mắt là trong lực lượng cán bộ, nhân viên ngành y tế và công nhân các khu công nghiệp. Các thành viên Ban chỉ đạo tăng cường cập nhật, trao đổi thông tin về tình hình dịch bệnh trên Zalo nhóm để chủ động triển khai phòng, chống dịch bệnh hiệu quả, không để bị động, bất ngờ.

Tính đến nay, Bình Phước chưa ghi nhận ca dương tính với virus SARS-CoV-2; nhiều trường hợp F1, F2 liên quan đến các ca bệnh đều đã được đưa đi cách ly, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm đảm bảo theo quy định. Các giải pháp phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh tiếp tục được tăng cường thực hiện đồng bộ, quyết liệt trên mọi mặt trận, đảm bảo kiểm soát tốt và không để xảy ra dịch bệnh./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&BBP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,517
  • Hôm nay235,111
  • Tháng hiện tại913,958
  • Tổng lượt truy cập387,457,011
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây