Chơn Thành: 34 trường hợp đi về từ vùng dịch đã có kết quả âm tính lần 1

Thứ hai - 08/02/2021 15:37 2333
(CTTĐTBP) - Sáng nay 8/2, UBND huyện Chơn Thành tổ chức họp tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, ban ngành, đoàn thể và các xã thị trấn trong huyện tiếp tục đẩy mạnh quyết liệt các biện pháp cấp bách trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 số 2 huyện Chơn Thành thực hiện dừng phương tiện từ huyện Phú Giáo, Bình Dương vào huyện để kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh


Theo báo cáo của Trung tâm Y tế huyện, tính đến ngày 8/2 toàn huyện đã và đang theo dõi sức khoẻ tại nhà 173 trường hợp, hiện tại tất cả đều bình thường, không ho, không sốt. Bên cạnh đó, ngành cũng đã phối hợp cùng Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho 34 trường hợp đi về từ vùng dịch và đã có kết quả âm tính lần 1. Ngoài ra đã thực hiện lấy mẫu lần 2 đối với 6 trường hợp khác, hiện chưa có kết quả.
 

Chủ tịch UBND huyện Hà Duy Đạt phát biểu chỉ đạo quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng chống Covid-19


Huyện đã triển khai kích hoạt 2 chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 ở 2 tuyến đường giáp ranh với huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương từ ngày 2/2 đến nay. Đã kiểm tra 2.868 lượt người qua lại, đề nghị quay đầu xe 186 trường hợp. Ngoài ra đã tạm dừng 99 cơ sở kinh doanh các hoạt động không thiết yếu để phòng dịch Covid-19 theo chỉ đạo của tỉnh.

Tại cuộc họp Chủ tịch UBND huyện Hà Duy Đạt đã chỉ đạo các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị và các xã, thị trấn trong huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cần chủ động các giải pháp cấp bách trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tiếp tục thực hiện tốt công tác rà soát thống kê, kiểm soát các trường hợp đi đến từ vùng dịch trong dịp Tết Nguyên đán để thực hiện khai báo y tế, cách ly theo quy định. Song song đó, tăng cường tuyên truyền cán bộ, đảng viên và người dân không được lơ là, chủ quan, chấp hành đeo khẩu trang, hạn chế tập trung đông người, vận động nên tổ chức ăn Tết tại nhà, không tụ tập để đảm bảo công tác phòng chống Covid-19 được an toàn./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH và Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3,314
  • Hôm nay535,608
  • Tháng hiện tại12,054,429
  • Tổng lượt truy cập385,174,766
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây