Thống nhất về cơ cấu, thành phần, số lượng người ứng cử đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026

Thứ tư - 10/02/2021 09:57 2482
(CTTĐTBP) - Tại hội nghị hiệp thương lần thứ nhất do Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức vào ngày 9/2, các đại biểu đã thống nhất cao về cơ cấu, thành phần, số lượng người ứng cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026.
IMG 7341
Các đại biểu tham dự hội nghị

Đối với ĐBQH khóa XV, theo phân bổ của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, tổng số ĐBQH của Bình Phước là 6 người. Trong đó, đại biểu cư trú và làm việc tại tỉnh là 4, đại biểu trung ương giới thiệu 2. Căn cứ vào số lượng được phân bổ và hướng dẫn của trung ương, tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, thống nhất cao và biểu quyết thông qua số lượng người tham gia ứng cử ĐBQH khóa XV của tỉnh là 9 người.
 
IMG 7351
Đồng chí Trần Tuệ Hiền - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Hội đồng bầu cử tỉnh tham dự hội nghị
 
Đối với đại biểu HĐND tỉnh khóa X, căn cứ theo số lượng dân số toàn tỉnh (tính đến ngày 31/12/2020) là 1.018.472 người nên số lượng được bầu là 60 đại biểu. Theo hướng dẫn của Thường trực HĐND tỉnh về xây dựng dự kiến số lượng và cơ cấu; thành phần người của tổ chức chính trị, chính trị - xã hội, tổ chức xã hội, đơn vị vũ trang nhân dân, cơ quan nhà nước ở cấp tỉnh và các đơn vị thành phần… được giới thiệu để ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X, hội nghị đã thảo luận, cho ý kiến và biểu quyết thống nhất số lượng dự kiến được giới thiệu ứng cử lần đầu đại biểu HĐND tỉnh khóa X là 104 người.
 
IMG 7346
Đồng chí Lê Thị Xuân Trang - Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh phát biểu tại hội nghị
 
Theo thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, việc tổ chức hiệp thương, giới thiệu người ứng cử ĐBQH, đại biểu HĐND là một giai đoạn hết sức quan trọng trong quá trình tổ chức bầu cử. Mục đích để thỏa thuận về cơ cấu, thành phần và số lượng người của cơ quan, tổ chức, đơn vị được giới thiệu ứng cử ĐBQH, đại biểu HĐND. Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất thành công là cơ sở để tổ chức hội nghị hiệp thương các lần tiếp theo, cũng như việc lập danh sách sơ bộ và lựa chọn, lập danh sách chính thức những người ứng cử ĐBQH, đại biểu HĐND các cấp./.

Tác giả bài viết: Xuân Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,056
  • Hôm nay146,317
  • Tháng hiện tại10,446,824
  • Tổng lượt truy cập372,452,627
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây