Xây dựng, phát triển văn hoá, con người đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước

Thứ tư - 06/08/2014 16:47 10807
(CTTĐTBP) - Ngày 6/8, tại hội trường tỉnh, Ban thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị học tập quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết hội nghị Trung ương 9 (khóa XI) về xây dựng và phát triển văn hoá, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước. Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Văn Châu chủ trì hội nghị.

PGS.TS Nguyễn Hồng Vinh tại hội nghị triển khai Nghị quyết Trung ương 9. 

 

Tại hội nghị, PGS.TS Nguyễn Hồng Vinh - Chủ tịch Hội đồng lý luận, phê bình văn học nghệ thuật trung ương đã trình bày Nghị quyết hội nghị Trung ương 9. Nghị quyết nhằm xây dựng nền văn hóa và con người Việt Nam phát triển toàn diện, hướng đến chân - thiện - mỹ, thấm nhuần tinh thần dân tộc, nhân văn, dân chủ và khoa học. Văn hóa thực sự trở thành nền tảng tinh thần vững chắc của xã hội, là sức mạnh nội sinh quan trọng bảo đảm sự phát triển bền vững và bảo vệ vững chắc tổ quốc, vì mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”. Bên cạnh đó, giá trị con người Việt Nam được định vị từ cội nguồn dân tộc, mà thang giá trị cao nhất là lòng yêu nước. Lòng yêu nước đó được gắn chặt với lòng tự tôn, tự cường dân tộc; gắn kết cá nhân với gia đình, làng xã, tổ quốc; gắn kết với các đức tính nhân ái, bao dung, trọng nghĩa tình, đạo lý; bằng đức tính cần cù, sáng tạo trong lao động vì sự phồn vinh của đất nước. Từ đó có thể khẳng định, nội lực của nền văn hóa chính là con người.

 
Theo PGS.TS Nguyễn Hồng Vinh, đối với việc nghiên cứu, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết cần nắm vững những nhận định, đánh giá của trung ương về tình hình và nguyên nhân; nhận thức đầy đủ và sâu sắc các mục tiêu, từ mục tiêu chung đến các mục tiêu cụ thể; 5 quan điểm, 6 nhiệm vụ và 4 giải pháp mà trung ương đã thống nhất quyết nghị; từ đó soi vào thực tiễn của ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị mình công tác, đề ra các nhiệm vụ và biện pháp cụ thể, sát thực, làm cho nghị quyết của Đảng thực sự đi vào cuộc sống. Qua đây, PGS.TS Nguyễn Hồng Vinh đã bày tỏ quan điểm trước một số vấn đề thời sự nhạy cảm và bức xúc như: vấn đề biển Đông; vấn đề về tôn giáo, phòng chống tham nhũng, lãng phí; chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống trong Đảng và trong xã hội; chống “lợi ích nhóm”, chống “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong cán bộ, đảng viên, công chức; bạo lực học đường...
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Lê Văn Châu khẳng định ý nghĩa và tầm quan trọng của Nghị quyết Trung ương 9; đồng thời đề nghị các đại biểu dự hội nghị cần quán triệt sâu sắc và thống nhất cao trong nhận thức về sự cần thiết ban hành, ý nghĩa, tầm quan trọng và nội dung Nghị quyết và các chủ trương của hội nghị Trung ương 9 (khoá XI). Từ đó, nghiêm túc chỉ đạo quán triệt, triển khai thực hiện trong các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị mình công tác.
 
Đồng chí Lê Văn Châu yêu cầu phải gắn việc nghiên cứu, quán triệt và triển khai thực hiện những nội dung của văn kiện hội nghị, nhất là Nghị quyết về xây dựng và phát triển văn hoá, con người Việt Nam và các chủ trương khác với công tác tuyên truyền, để tạo sự chuyển biến căn bản về nhận thức và thống nhất cao về hành động trong toàn Đảng, toàn dân và toàn quân./.
Nhật Chiêu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,451
  • Hôm nay110,667
  • Tháng hiện tại789,514
  • Tổng lượt truy cập387,332,567
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây