Tăng cường công tác vệ sinh, phòng bệnh lây truyền qua đường tiêu hóa

Thứ hai - 04/08/2014 15:35 4845

Tăng cường công tác vệ sinh, phòng bệnh lây truyền qua đường tiêu hóa

(CTTĐTBP) – Khí hậu thay đổi, bão lụt liên tục xảy ra, vệ sinh môi trường nhiều nơi hạn chế; thiếu nước sạch trong sinh hoạt hàng ngày, ý thức vệ sinh cá nhân và phòng bệnh của người dân chưa cao; việc giao lưu đi lại giữa các nước phổ biến… là những nguyên nhân tiềm ẩn các bệnh lây truyền qua đường tiêu hóa, đặc biệt bệnh tiêu chảy cấp, bệnh tả.

Escherichia coli (viết tắt là E.coli)  là tác nhân gây bệnh tiêu chảy.

 

Bộ Y tế ghi nhận: Trong thời gian vừa qua, cả nước có một số ổ dịch tiêu chảy cấp do E.Coli (vi khuẩn đại tràng ký sinh trong đường ruột của động vật máu nóng) gây ra. Cũng trong năm 2014, dịch tả diễn biến phức tạp ở một số nước: Nam Sudan, Cuba, Dominica, Haiti, Mexico. Trong diễn biến phức tạp như hiện nay, Bộ Y tế đã đề nghị các địa phương trong cả nước tăng cường công tác vệ sinh, phòng bệnh lây truyền qua đường tiêu hóa.

 
Trong đó, Sở Y tế các tỉnh, thành phố phải tăng cường giám sát các trường hợp mắc bệnh lây truyền qua đường tiêu hóa, tập trung vào bệnh tiêu chảy cấp để phát hiện sớm, chủ động xử lý các ổ dịch, không để bùng phát. Củng cố các đội chống dịch cơ động, đội cấp cứu lưu động sẵn sàng điều tra, xác minh, xử lý ổ dịch và hỗ trợ tuyến dưới trong việc khống chế ổ dịch, cấp cứu, điều trị khi cần thiết. Thường xuyên kiểm tra chất lượng nước dùng cho ăn uống và sinh hoạt tại các nhà máy nước, trạm cấp nước tập trung, đảm bảo nồng độ Clo dư luôn đạt 0,3 – 0,5 mg/lít tại vòi sử dụng. Đẩy mạnh công tác kiểm tra an toàn thực phẩm, thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành để tổ chức kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, nước giải khát, bia, nước đá, các cơ sở cung cấp suất ăn sẵn, bếp ăn tập thể, thức ăn đường phố…
 
Lê Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,697
  • Hôm nay395,325
  • Tháng hiện tại395,325
  • Tổng lượt truy cập399,681,305
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây