HĐND tỉnh họp đánh giá, rút kinh nghiệm công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ họp thứ 9

Thứ ba - 05/08/2014 15:08 1676

HĐND tỉnh họp đánh giá, rút kinh nghiệm công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ họp thứ 9

(CTTĐTBP) - Ngày 4/8, HĐND tỉnh họp đánh giá, rút kinh nghiệm công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh khóa VIII. Ông Nguyễn Tấn Hưng - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chủ trì cuộc họp.
Toàn cảnh buổi họp đánh giá, rút kinh nghiệm.
 
Trong 2 ngày (23 và 24/7), HĐND tỉnh khóa VIII đã tiến hành kỳ họp thứ 9. Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh đã xem xét, đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014; tình hình thực hiện ngân sách 6 tháng đầu năm và dự toán điều chỉnh ngân sách năm 2014, quyết định nhiều vấn đề và thông qua 13 tờ trình, nghị quyết của Thường trực HĐND và UBND tỉnh. Kỳ họp đã diễn ra thành công tốt đẹp, được tiến hành đúng theo quy định của pháp luật.
 
Theo đánh giá của Thường trực HĐND tỉnh, trong thời gian điều hành kỳ họp, chủ tọa kỳ họp đã linh hoạt trong việc điều hành, rút ngắn thời gian chương trình kỳ họp, phát huy tinh thần dân chủ và có những gợi ý để đại biểu xem xét, thảo luận các báo cáo, thông qua các dự thảo nghị quyết theo đúng trình tự, tập trung thảo luận những vấn đề trọng tâm. UBND tỉnh đã thể hiện trách nhiệm cao trước kỳ họp HĐND tỉnh; chủ động phân công lãnh đạo UBND tỉnh trình bày báo cáo, thủ trưởng các cơ quan chuyên môn trình bày các văn bản và giải trình các ý kiến liên quan đến trách nhiệm của ngành phụ trách.
 
Tại cuộc họp rút kinh nghiệm, các đại biểu đã nêu ra một số tồn tại cần được rút kinh nghiệm. Cụ thể, việc thực hiện chương trình nghị quyết năm 2014 vẫn còn bị động và phát sinh nhiều; các vấn đề thuộc thẩm quyền xem xét của HĐND tỉnh chậm được rà soát, đăng ký xây dựng nghị quyết; hoạt động chất vấn, thảo luận chưa thực sự sôi nổi, câu hỏi chất vấn còn ít và chưa truy đến cùng để làm sáng tỏ vấn đề… Việc trả lời chất vấn của một số lãnh đạo sở ngành còn dài dòng, thiếu tập trung, làm ảnh hưởng đến kỳ họp.
 
Phát biểu kết luận cuộc họp, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Tấn Hưng đánh giá kỳ họp diễn ra thành công và tốt đẹp. Trong những kỳ họp sau, đồng chí đề nghị các sở, ngành phải có những giải trình ngắn ngọn và đích thân giám đốc sơ trả lời chất vấn không được ủy quyền cho phó giám đốc. Ngoài ra, đồng chí đánh giá cao sự phối hợp giữa 3 văn phòng trong việc tổ chức kỳ họp./.
                                                                                          

Hữu Dụng 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập841
  • Hôm nay451,453
  • Tháng hiện tại6,174,935
  • Tổng lượt truy cập392,717,988
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây