Kiểm tra việc thực hiện các quy định chính sách lao động, tiền lương, nhiệm vụ dịch vụ công ích trong các doanh nghiệp nhà nước

Thứ năm - 19/09/2013 10:55 1562
(CTTĐTBP) – Thủ tướng Chính phủ vừa yêu cầu các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tiến hành kiểm tra toàn diện việc thực hiện các quy định về chính sách lao động và tiền lương trong các doanh nghiệp nhà nước thuộc thẩm quyền quản lý trong thời gian từ năm 2010 đến năm 2012.
 
Đồng thời, các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện rà soát lại các chính sách hiện hành của nhà nước về việc thực hiện các nhiệm vụ dịch vụ công ích; định mức kinh tế, kỹ thuật; định mức lao động trong việc lập dự toán đối với các công trình xây dựng cơ bản từ nguồn vốn ngân sách nhà nước và các doanh nghiệp 100% vốn nhà nước thực hiện nhiệm vụ công ích theo đơn đặt hàng của nhà nước hoặc được nhà nước giao.
 
Trên cơ sở kiểm tra, rà soát và đánh giá, các Bộ, cơ quan ngang Bộ, địa phương gửi báo cáo có kèm theo đề xuất, kiến nghị sửa đổi, bổ sung các quy định hiện hành về lao động, tiền lương; các chính sách của nhà nước về việc thực hiện các nhiệm vụ dịch vụ công ích; định mức kinh tế, kỹ thuật; định mức lao động trong việc lập dự toán các công trình xây dựng cơ bản từ nguồn vốn ngân sách nhà nước và các doanh nghiệp 100% vốn nhà nước.
 
Thời gian qua, các doanh nghiệp đã cơ bản thực hiện đúng theo quy định, tuy nhiên vẫn còn một số doanh nghiệp chưa tuân thủ các quy định của nhà nước. Do đó, trong quá trình kiểm tra, nếu phát hiện trường hợp sai phạm thì chấn chỉnh, xử lý theo quy định của nhà nước./.
Lê Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập782
  • Hôm nay60,018
  • Tháng hiện tại4,678,552
  • Tổng lượt truy cập411,420,406
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây