Ban Tuyên giáo Trung ương khảo sát tình hình phát triển Đông y, chính sách DS-KHHGĐ tại tỉnh

Thứ sáu - 13/09/2013 09:54 1955

Ban Tuyên giáo Trung ương khảo sát tình hình phát triển Đông y, chính sách DS-KHHGĐ tại tỉnh

(CTTĐTBP) – Ngày 12/9, đoàn khảo sát Ban Tuyên giáo Trung ương và Bộ Y tế do Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Trương Minh Tuấn làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Phước. Cùng đi với đoàn có lãnh đạo Bộ Công an, Trung ương Hội y học cổ truyền.
 
Chuyến công tác của đoàn lần này là khảo sát tình hình thực hiện Chỉ thị số 24 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa 10) về phát triển nền Đông y Việt Nam, Hội Đông y Việt Nam trong tình hình mới và Nghị quyết số 47 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện chính sách dân số và kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) của tỉnh.
 
Theo báo cáo, cùng với việc phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh và xây dựng Đảng, Bình Phước đã thực hiện tốt các chính sách xã hội, trong đó triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 24 và Nghị quyết 47.
 
Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Trương Minh Tuấn phát biểu tại buổi làm việc.
 
Đối với Chỉ thị 24, tỉnh đã phát triển hệ thống khám, chữa bệnh bằng Đông y khá tốt. Bệnh viện y học cổ truyền tỉnh với 70 giường bệnh, 63 cán bộ và hiện đang cố gắng nâng lên 150 giường bệnh; 7/7 bệnh viện đa khoa các huyện, thị xã đã kết hợp y học cổ truyền với y học hiện đại, đã phát triển rộng rãi hệ thống chẩn trị Đông y cá nhân. Tỉnh cũng quan tâm đầu tư công tác khoa học và ứng dụng KHCN vào lĩnh vực Đông y như các mô hình phòng thuốc từ thiện ở huyện Bù Gia Mập, huyện Chơn Thành, chùa Tịnh Đô… và thực hiện tốt công tác xã hội hóa lĩnh vực Đông y.
 
Trên kết quả khả quan này, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Trương Minh Tuấn đề nghị tỉnh quan tâm hơn nữa đến công tác đào tạo, bồi dưỡng và thực hiện các chế độ, chính sách cho đội ngũ làm công tác Đông y; chăm lo quy hoạch tổng thể, nhất là quy hoạch vườn nhiên liệu cây thuốc Nam tại các trạm y tế, hội đông y xã, phường, thị trấn, trường học, các chùa; bảo đảm an ninh dược liệu và bài thuốc hay, bài thuốc quý hiếm, y học dân gian…
 
Về thực hiện Nghị quyết 47, tỉnh đã xây dựng và kiện toàn bộ máy DS-KHHGĐ từ tỉnh đến cơ sở; nhiều nơi đã triển khai sâu rộng xuống thôn, ấp, cộng tác viên. Tỉnh đã tăng cường chỉ đạo, điều hành về xây dựng thái độ, hành vi; điều chỉnh quy mô dân số theo hướng tích cực hơn góp phần nâng cao chất lượng dân số và bình đẳng giới. Cơ cấu dân số của tỉnh thuộc diện cơ cấu trẻ, “vàng”, bởi ở độ tuổi dưới 15 và trên 60 chiếm 36,5% dân số toàn tỉnh; 64,5% dân số trong độ tuổi lao động từ 16 đến 60 và tỷ lệ được đào tạo lao động khá cao. Các thiết chế gia đình, phúc lợi sức khỏe được thúc đẩy mạnh tạo đà xây dựng gia đình văn hóa bền vững.
 
Bên cạnh những kết quả đạt được, đồng chí Trương Minh Tuấn đã chỉ ra những hạn chế, yếu kém trong quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết 47 tại tỉnh. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, tỉnh cần cụ thể hóa các giải pháp giảm mức sinh cao (Bình Phước đang là 1 trong 10 tỉnh trong cả nước có mức sinh cao) để có điều kiện tập trung nâng cao chất lượng cuộc sống. Muốn vậy, tỉnh phải tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức của nhân dân về công tác DS-KHHGĐ, cân bằng giới tính sơ sinh và giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng ở trẻ em./. 

                                                                                                                  Hồng Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập814
  • Hôm nay37,962
  • Tháng hiện tại4,656,496
  • Tổng lượt truy cập411,398,350
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây