Đoàn kiểm tra 820 của Bộ Chính trị làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy

Thứ hai - 23/09/2013 15:36 1348
(CTTĐTBP) - Ngày 23/9, đoàn kiểm tra 820 của Bộ Chính trị do Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước về công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị và Nghị quyết Trung ương 4 (NQTW4) khóa 11 “một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.
 
Tại buổi làm việc, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trần Tuyết Minh đã báo tóm tắt công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Chỉ thị số 03 tại tỉnh từ tháng 5/2011 đến tháng 8/2013. Theo đó, đối với việc thực hiện Quy định 101 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên thì toàn tỉnh đã có 5 lãnh đạo sở, ngành; 146 lãnh đạo cấp huyện, thị xã và 82 lãnh đạo cấp cơ sở được biểu dương, khen thưởng.
 
Trên thực tế, còn rất nhiều tấm gương điển hình. Trong đó nổi bật nhất là Bí thư Thị ủy Phước Long Phạm Hùng Sơn, đã có sáng kiến trong việc thực hành tiết kiệm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và qua thực tiễn mang lại hiệu quả. Nhiều cấp ủy đảng, cơ quan, đơn vị đã gắn thực hiện Chỉ thị 03 với nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị và chọn những vấn đề còn yếu kém, bức xúc để tập trung khắc phục. Tiêu biểu như ở Chi bộ Phòng Tư pháp huyện Đồng Phú đã rút ngắn việc giải quyết hồ sơ cho người dân từ 5 ngày xuống 3 ngày; Huyện ủy Lộc Ninh đã tập trung chỉ đạo xử lý hạn chế trong quy hoạch quản lý, sử dụng đất trên địa bàn huyện; cơ quan Khối Đảng huyện Bù Đăng thực hiện tốt việc “không uống rượu, bia lúc sáng, lúc trưa, trong giờ làm việc; giao tiếp lịch sự, làm việc, dự họp đúng giờ, đúng hẹn”.
 
Cũng tại buổi làm việc, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Võ Đình Tuyến đã báo cáo tóm tắt việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện NQTW4. Theo báo cáo kiểm điểm, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã bám sát vào 3 nội dung cấp bách nêu trong Nghị quyết và hướng dẫn công tác kiểm tra, giám sát thực hiện Nghị quyết của Uỷ ban kiểm tra Trung ương, gắn với việc làm rõ những vấn đề tồn tại, bức xúc ở địa phương. Trong đó, vừa khẳng định những ưu điểm vừa xác định rõ những khuyết điểm, yếu kém và nguyên nhân theo 3 nhóm vấn đề; đồng thời nhấn mạnh đến nguyên nhân chủ quan, gắn trách nhiệm cá nhân đối với những khuyết điểm, yếu kém của tập thể. Trên cơ sở đó, xác định những việc cần chỉ đạo làm ngay sau kiểm điểm, đồng thời đề ra các giải pháp khắc phục có tính khả thi.
 
Sau khi nghe báo cáo, đoàn kiểm tra 820 của Bộ Chính trị đã ghi nhận, đồng tình, thống nhất những ưu điểm, khuyết điểm, giải pháp khắc phục; tình hình sau kiểm điểm về việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện NQTW4, về công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Chỉ thị số 03 của tỉnh. Sau khi chỉ ra những hạn chế cần khắc phục, đoàn kiểm đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước tập trung thực hiện tốt công tác cán bộ, quy chế làm việc, vai trò cấp ủy, điều hành chính quyền. Về thực hiện Chỉ thị 03 và NQTW4, đoàn đánh giá tỉnh ban hành nhiều văn bản hướng dẫn nhưng vẫn còn tình trạng chờ chỉ đạo của cấp trên, chưa thấy rõ nét; sức lan tỏa về sự nêu gương của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp, ngành, đơn vị từ tỉnh đến huyện, xã và dưới cơ sở còn yếu.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Tấn Hưng đã giải trình, tiếp thu những ý kiến đóng góp của đoàn cho địa phương và hứa cố gắng khắc phục trong thời gian tới./.
 
Nguyễn Văn Việt
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập875
  • Hôm nay61,162
  • Tháng hiện tại4,679,696
  • Tổng lượt truy cập411,421,550
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây