Đoàn công tác của Trụ sở tiếp công dân Trung ương Đảng và Nhà nước làm việc tại tỉnh

Thứ tư - 25/09/2013 10:07 1344

Đoàn công tác của Trụ sở tiếp công dân Trung ương Đảng và Nhà nước làm việc tại tỉnh

(CTTĐTBP) - Ngày 24/9, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, Chánh Thanh tra tỉnh Phạm Văn Hải đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của Trụ sở tiếp công dân của Trung ương Đảng và Nhà nước.
 
Tại buổi làm việc, thay mặt đoàn công tác, Phó Vụ trưởng Vụ tiếp công dân Nguyễn Văn Hòa đã đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh trong công tác tiếp công dân; giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo thời gian qua. Đồng chí Nguyễn Văn Hòa cũng nhấn mạnh: Bình Phước cần quan tâm hơn nữa đến công tác bồi dưỡng nghiệp vụ, nâng cao công tác tuyên truyền pháp luật trong công tác tiếp công dân cho cán bộ tiếp công dân các cấp. Tình hình khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh còn tiếp diễn, nên tỉnh cần chú trọng hơn nữa công tác phối hợp giải quyết đồng bộ ở các cấp, ngành, địa phương, nhằm giải quyết kịp thời những bức xúc trong nhân dân.
 
Số lượt tiếp công dân tăng nhưng số đơn thư khiếu nại, tố cáo phát sinh mới trong 8 tháng giảm so cùng kỳ 2012.
 
Theo báo cáo tại buổi làm việc, trong 8 tháng đầu năm, Tỉnh ủy và UBND tỉnh đã đặc biệt quan tâm, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo đông người trên địa bàn tỉnh. Số lượt tiếp công dân tăng nhưng số đơn thư khiếu nại, tố cáo phát sinh mới trong 8 tháng giảm so cùng kỳ 2012 (giảm 451 đơn); số vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người phức tạp kéo dài theo báo cáo Kết luận của Thanh tra Chính phủ về cơ bản đã rà soát và giải quyết xong.
 
Trong qua trình chỉ đạo giải quyết, lãnh đạo UBND tỉnh đã trực tiếp đi kiểm tra việc tổ chức thực hiện tại các địa phương trong tỉnh; đồng thời đôn đốc đẩy nhanh tiến độ, giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc tại các địa phương này. Lãnh đạo đã trực tiếp đối thoại, giải quyết 22 vụ việc nằm trong số các vụ việc cần được rà soát để giải quyết. Đặc biệt đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo tổ chức thực hiện các chính sách xã hội nhằm giúp các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống.
 
Về việc thực hiện Đề án đổi mới công tác tiếp công dân theo Quyết định số 858 của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh đã ban hành triển khai đề án tại tỉnh. Cùng với đó, UBND tỉnh đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo kiện toàn bộ phận tiếp công dân ở các cấp, ngành. Đến nay, bộ phận tiếp công dân của các huyện, thị xã và các cơ quan đã được củng cố, đi vào hoạt động ổn định, cơ sở vật chất đảm bảo; cán bộ tiếp công dân được bồi dưỡng nghiệp vụ, tham gia các lớp tập huấn chuyên môn./.
 
Hữu Dụng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,571
  • Hôm nay91,035
  • Tháng hiện tại4,709,569
  • Tổng lượt truy cập411,451,423
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây