Thí điểm giao khoán quản lý và bảo dưỡng thường xuyên đường bộ cho người lao động

Thứ tư - 18/09/2013 09:09 1371

Thí điểm giao khoán quản lý và bảo dưỡng thường xuyên đường bộ cho người lao động

(CTTĐTBP) - Thay vì điều chuyển lực lượng công nhân từ xa đến gây tốn kém và bất tiện, việc huy động lực lượng tại chỗ thông qua đề án giao khoán quản lý và bảo dưỡng thường xuyên đường bộ sẽ phát huy hiệu quả cao hơn.
Đề án nâng cao ý thức, tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương.
 
Đó là nhận định của các ngành chức năng, địa phương tại buổi làm việc giữa UBND tỉnh với Sở Giao thông vận tải vào ngày hôm qua (17/9). Buổi làm việc do Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm chủ trì, nhằm thông qua đề án thí điểm giao khoán quản lý và bảo dưỡng thường xuyên đường bộ cho người lao động trên địa bàn tỉnh.
 
Đánh giá của ngành giao thông vận tải tỉnh cho hay, những năm qua do thực hiện cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước nên công tác quản lý và bảo dưỡng thường xuyên đường bộ được duy trì ở hình thức duy tu, sửa chữa và đôi lúc không kịp thời. Bên cạnh đó, công tác thực hiện không tập trung ở một số đoạn đường mà dàn trải trên toàn tuyến gây khó khăn cho việc kiểm tra, giám sát khối lượng, chất lượng thi công công trình; đơn vị giao khoán chưa chủ động với công việc được giao...
 
Do đó, việc xây dựng đề án thí điểm giao khoán quản lý và bảo dưỡng thường xuyên đường bộ cho người lao động là một giải pháp hữu hiệu để tăng cường công tác quản lý, bảo dưỡng thường xuyên đường bộ với phương châm “cầu đường có chủ”. Đề án cũng nâng cao ý thức, tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương, các tổ chức đoàn, hội nhận khoán. Đặc biệt, phát huy được tính “xung kích” của lực lượng chi đoàn thanh niên cơ sở./.
 
Nhật Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập909
  • Hôm nay40,824
  • Tháng hiện tại4,659,358
  • Tổng lượt truy cập411,401,212
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây