Họp giải quyết khó khăn cho khu du lịch hồ Suối Lam

Thứ hai - 23/09/2013 15:57 2041

Họp giải quyết khó khăn cho khu du lịch hồ Suối Lam

(CTTĐTBP) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Huy Phong vừa chủ trì họp giải quyết những khó khăn trong công tác quản lý khu du lịch hồ Suối Lam (xã Thuận Lợi, huyện Đồng Phú).
 
Các đại biểu tham dự tại buổi làm việc.
 
Theo báo cáo Sở VH-TT&DL, khu du lịch hồ Suối Lam có diện tích khoảng 1,5 ha và diện tích hồ chứa nước hơn 365.000 m2. Hiện hồ Suối Lam là nguồn nước chính cung cấp cho sản xuất chế biến mủ cao su của Công ty cổ phần Đồng Phú và cung cấp nước sinh hoạt cho khu dân cư trong khu vực. Khu đất và mặt nước này trước kia UBND tỉnh Sông Bé (cũ) giao cho Công ty cao su Đồng Phú đầu tư và quản lý. Đến năm 1997 theo chỉ đạo của UBND tỉnh, Công ty cao su Đồng Phú bàn giao khu đất này cho Công ty Thương mại - Xuất nhập khẩu tổng hợp và Du lịch tỉnh quản lý, sử dụng làm khu du lịch. Sau đó, Công ty này đã đầu tư xây dựng một số hạng mục công trình như: Đường điện, đường nhựa, phòng karaoke, nhà làm việc và một số trò chơi... để phục vụ du lịch.
 
Tuy nhiên đến năm 2004, Công ty Thương mại - Xuất nhập khẩu tổng hợp và Du lịch giải thể. Sau đó, UBND tỉnh lại bàn giao cho Sở Thương mại - Du lịch (cũ) quản lý. Tính đến nay, khu du lịch này bị bỏ hoang, do chưa có nhà đầu tư nào đến đầu tư kinh doanh. Do đó, một số hạng mục trước kia bị hư hỏng và xuống cấp nghiêm trọng theo thời gian. Khu mặt nước hồ bị ô nhiễm do rác thải sinh hoạt làm ảnh hưởng tới nguồn nước sinh hoạt của khu dân cư Thuận Phú và việc cung cấp nước cho sản xuất, chế biến mủ cao su của Công ty cổ phần cao su Đồng Phú.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Nguyễn Huy Phong nhấn mạnh: Trong thời gian tới, tỉnh sẽ thống nhất bàn giao hệ thống đường giao thông cho huyện Đồng Phú quản lý; còn đường điện sẽ giao cho Công ty Điện lực Bình Phước khai thác, quản lý; riêng hồ chứa nước giao cho Sở NN&PTNT quản lý và đầu tư nâng cấp, bảo đảm an toàn hồ chứa./.
 
Nhật Chiêu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,068
  • Hôm nay87,498
  • Tháng hiện tại4,706,032
  • Tổng lượt truy cập411,447,886
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây