Xử lý 56 vụ phân bón, thuốc BVTV, giống cây trồng kém chất lượng

Thứ ba - 17/12/2013 16:29 1433
(CTTĐTBP) -  Trong 9 tháng đầu năm, Sở Công thương phối hợp cùng các ngành, địa phương tiến hành kiểm tra 482 vụ liên quan đến lĩnh vực phân bón, thuốc bảo vệ thực vật và giống cây trồng. Kết quả đã xử lý 56 vụ vi phạm, phạt tiền 136,6 triệu đồng.
Riêng đối với lĩnh vực chất lượng phân bón, các ngành đã lấy 20 mẫu kết quả thử nghiệm lần 1 và có 4/20 mẫu không đạt, lần 2 còn lại 1/4 mẫu không đạt.
 
Trong năm 2013, nhằm tránh tình trạng kiểm tra chồng chéo giữa các ngành chức năng có liên quan và các huyện, thị xã, gây ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp và hộ kinh doanh, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở NN&PTNT tăng cường kiểm tra, kiểm soát chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm nông, lâm, thủy sản theo đúng quy định. Đồng thời, giao Sở Công thương chỉ đạo tổ kiểm tra liên ngành kiểm tra, phát hiện, xử lý nghiêm, kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật về chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh.
 
Trong thời gian tới, Sở Công thương tiếp tục phối hợp các cơ quan chức năng có thẩm quyền (ngành NN&PTNT, Công an, Hải quan và UBND các xã, phường, thị trấn) thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát, nhằm góp phần ngăn chặn nạn phân bón, thuốc bảo vệ thực vật và giống cây trồng kém chất lượng lưu thông trên thị trường./.
 
TT.TH-CB

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập896
  • Hôm nay10,993
  • Tháng hiện tại7,210,821
  • Tổng lượt truy cập406,496,801
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây