Du lịch tỉnh đã khá nhưng chưa mạnh

Thứ năm - 12/12/2013 10:00 1750

Du lịch tỉnh đã khá nhưng chưa mạnh

(CTTĐTBP) – Ngành du lịch tỉnh xuất phát điểm thấp, đang trong giai đoạn đầu tư phát triển. Tuy đã khởi sắc trong những năm gần đây, nhưng còn yếu kém so với tiềm năng.
 
Theo Sở VH-TT&DL, trong những năm gần đây, ngành du lịch tỉnh đạt được một số thành tựu quan trọng. Lượt khách đến tham quan và doanh thu của ngành đã tăng lên khá mạnh. Trong năm 2013, tình hình kinh tế gặp khó khăn chung nhưng với môi trường du lịch, văn hóa lành mạnh, ngành đã hoàn thành và vượt chỉ tiêu đề ra. Ước tính lượt khách đến tham quan tại tỉnh 178.720 lượt, đạt 109,4%; doanh thu ước đạt 166,530 tỷ đồng, đạt 104,2% kế hoạch năm.
 
Bình Phước có hệ thống rừng núi, sông suối, hồ thác... thuận lợi để phát triển du lịch sinh thái.
 
Hầu hết các dự án du lịch hiện đang trong giai đoạn triển khai, chưa đi vào hoạt động khai thác chiều sâu. Ngành du lịch tỉnh đang gặp nhiều khó khăn, rào cản lớn do sản phẩm du lịch chưa nổi bật, thị trường khách du lịch hạn chế; hoạt động kinh doanh du lịch thiếu đa dạng cả về số lượng, loại hình, tính chất hoạt động…Do đó, lượt khách đến Bình Phước và doanh thu du lịch của tỉnh hàng năm còn đạt thấp so với cả nước và khu vực.
 
Từ khi tái lập tỉnh đến nay, trên địa bàn tỉnh hiện mới có 3 khu, điểm du lịch nổi bật, có khả năng thu hút khách du lịch. Đó là cáp treo núi Bà Rá – Thác Mơ (Phước Long) đầu tư 100% vốn nhà nước, trên 100 tỷ đồng; khu du lịch sinh thái Mỹ Lệ (Bù Gia Mập) đầu tư 100% vốn doanh nghiệp, trên 75 tỷ đồng; khu bảo tồn văn hóa dân tộc Stiêng sóc Bom Bo (Bù Đăng) đầu tư 100% vốn nhà nước, trên 40 tỷ đồng. Bên cạnh đó, còn có một số công trình đang trong giai đoạn đầu tư và chuẩn bị các bước đầu tư như: Công trình tượng phật Chuẩn Đề, 2 khu du lịch tâm linh nghỉ dưỡng do Công ty Mỹ Lệ TNHH làm chủ đầu tư.
 
Tuy nhiên, với những điểm du lịch như trên vẫn chưa đủ hấp dẫn và thu hút mạnh mẽ khách du lịch tới tỉnh và chưa khai thác hết tiềm năng địa danh tự nhiên, các điểm di tích, danh lam thắng cảnh… vốn khá phong phú trên địa bàn tỉnh. Thời gian qua, việc thu hút vốn đầu tư và vốn hỗ trợ của ngân sách trung ương, địa phương cho cơ sở hạ tầng thiết yếu và công tác xúc tiến du lịch còn hạn chế. Thêm vào đó, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh còn thụ động, hạn chế về vốn đầu tư, phát triển manh mún; nguồn lực du lịch hầu hết chưa được đào tạo cơ bản theo đúng chuyên ngành và chưa có đội ngũ làm du lịch chuyên nghiệp tại các huyện, thị xã…
Nhật Chiêu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,066
  • Hôm nay183,238
  • Tháng hiện tại4,537,208
  • Tổng lượt truy cập411,279,062
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây