Tăng phí dịch vụ y tế nhưng chất lượng khám chữa bệnh chưa được nâng lên

Thứ tư - 18/12/2013 15:47 1768

Tăng phí dịch vụ y tế nhưng chất lượng khám chữa bệnh chưa được nâng lên

(CTTĐTBP) - Sau gần 1 năm thực hiện tăng giá dịch vụ y tế nhưng chất lượng khám chữa bệnh chưa được nâng lên, cơ sở vật chất bệnh viện chưa được đầu tư đúng mức. Đó là ý kiến của cử tri khu vực huyện Lộc Ninh, Bù Đốp.

Ảnh minh họa.

Về vấn đề này, Sở Y tế cho biết: Sau khi thực hiện tăng giá dịch vụ y tế, nhìn chung các cơ sở khám chữa bệnh đã chú trọng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Từ khâu đón tiếp, khám bệnh, cải cách TTHC đến việc trang bị đầy đủ thiết bị, vật tư y tế, thuốc… phù hợp với cơ cấu giá mà Bộ Y tế đã xây dựng. Tuy nhiên, việc tăng giá một số dịch vụ khám chữa bệnh của nhà nước chưa thực sự giúp cho ngành nâng cao công tác khám chữa bệnh và nâng cao chất lượng dịch vụ y tế.
 
Theo lý giải của Sở Y tế, bởi đợt tăng giá viện phí vừa qua mới chỉ đáp ứng được 3/7 cấu thành giá, nên mức giá này còn thấp so với giá thực tế. Bên cạnh đó, mức thu viện phí hiện tại cũng chỉ đạt 80% so mức giá thực tế, vẫn chưa đủ trả cho các chi phí thực hiện dịch vụ trực tiếp. Do đó, nhiều cơ sở khám chữa bệnh rất khó khăn cho việc đảm bảo kinh phí để duy trì hoạt động, nên chưa có đủ kinh phí để đầu tư nâng cao chất lượng khám chữa bệnh một cách rõ rệt./.
Nhật Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập902
  • Hôm nay10,575
  • Tháng hiện tại7,210,403
  • Tổng lượt truy cập406,496,383
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây