Ủy ban quốc gia vì sự tiến bộ của phụ nữ Việt Nam làm việc tại tỉnh

Thứ sáu - 20/12/2013 10:17 1657
(CTTĐTBP) - Chiều 19/12, đoàn kiểm tra của Ủy ban quốc gia vì sự tiến bộ của phụ nữ (VSTBCPN) Việt Nam do ông Sơn Minh Thắng - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc tại tỉnh Bình Phước.
 
Tại buổi làm việc, đoàn kiểm tra đã nghe bà Nguyễn Thị Hằng - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, kiêm Phó trưởng Ban VSTBCPN tỉnh báo cáo tóm tắt tình hình hoạt động của Ban. Theo đó, trong những năm qua, về cơ bản Ban VSTBCPN tỉnh đã thực hiện và hoàn thành nhiệm vụ đề ra, góp phần tác động tích cực tới việc thúc đẩy bình đẳng giới và VSTBCPN tỉnh. Công tác bình đẳng giới và VSTBCPN đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo của UBND tỉnh, sự phối hợp của các ngành, các cấp và sự hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ của Ủy ban quốc gia VSTBCPN.
 
Công tác tuyên truyền, tập huấn kiến thức, kỹ năng về bình đẳng giới được thực hiện hiệu quả và công tác lồng ghép giới vào các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Công tác cán bộ nữ đã được đưa vào nghị quyết và chủ trương lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể. Công tác quy hoạch, tạo nguồn, đào tạo và bồi dưỡng cán bộ nữ được nhiều cấp, ngành quan tâm hơn. Các cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội, tổ chức kinh tế luôn cố gắng dành cho phụ nữ nhiều điều kiện thuận lợi để thực hiện quyền bình đẳng với nam giới trên các lĩnh vực công tác.
 
Các thành viên trong đoàn kiểm tra đề nghị tỉnh quan tâm nhiều đến bình đẳng giới trong đồng bào dân tộc thiểu số, cán bộ nữ lãnh đạo cấp trưởng; công tác đào tạo, giải quyết việc làm đối với lao động nữ và những vấn đề ở nông thôn như bạo lực gia đình, buôn bán phụ nữ qua biên giới. Để làm rõ hơn các vấn đề mà các thành viên trong đoàn kiểm tra nêu ra, đại diện lãnh đạo các cơ quan chức năng của tỉnh đã bổ sung và làm rõ thêm các vấn đề liên quan.
 
Riêng đối với tình trạng bạo lực gia đình trên địa bàn đang có xu hướng giảm. Các vụ bạo lực gia đình đều được phát hiện sớm nhờ có đường dây nóng và việc hoạt động tích cực của tổ hòa giải thôn, ấp, khu phố. Cụ thể trong 6 tháng đầu năm 2013, toàn tỉnh phát hiện 290 vụ bạo lực gia đình, tổng số nạn nhân được phát hiện là 304 người, trong đó có khoảng 85% số nạn nhân bị bạo lực được tư vấn, giúp đỡ về tinh thần, thể chất. Trong năm 2013, ngành công an đã khởi tố 1 vụ mua bán trẻ em ở huyện Bù Đăng và công an hiện cũng đang xác minh, làm rõ về 1 vụ mua bán phụ nữ ở huyện Bù Đốp.
 
Theo ông Sơn Minh Thắng, mục đích của đợt kiểm tra lần này là để Uỷ ban quốc gia VSTBCPN Việt Nam nắm bắt sâu hơn tình hình thực tế ở các địa phương, cơ sở. Thông qua đó, Uỷ ban quốc gia mới biết được quá trình thực hiện, những khó khăn, thuận lợi trong thực thi nhiệm vụ, nhằm góp phần tìm ra những giải pháp hữu hiệu VSTBCPN Việt Nam nói chung và VSTBCPN trên địa bàn tỉnh Bình Phước nói riêng./.
 
Nguyễn Văn Việt
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,247
  • Hôm nay181,672
  • Tháng hiện tại4,535,642
  • Tổng lượt truy cập411,277,496
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây