Diện tích cây điều trong năm giảm gần 8.000 ha

Thứ hai - 09/12/2013 15:14 1329
(CTTĐTBP) - Theo văn bản trả lời ý kiến, kiến nghị đại biểu HĐND tỉnh của Sở NN&PTNT, trong năm nay diện tích điều toàn tỉnh giảm 5,7%, tương đương gần 8.000 ha. Trong khi đó, diện tích cây cao su, ăn quả, hồ tiêu tăng 20.668 ha.
Người dân cưa điều để trồng các loại cây trồng khác cho thu nhập cao hơn.
 
Để hạn chế việc phá bỏ những diện tích điều không có điều kiện chuyển sang trồng các loại cây khác hiệu quả hơn, trong thời gian qua UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở ngành, địa phương có nhiều giải pháp, chính sách hỗ trợ ngành điều. Cụ thể, các ngành, địa phương tiếp tục triển khai thực hiện các nội dung quy hoạch ngành điều của tỉnh, giúp người nông dân xác định được đâu là khu vực phù hợp để trồng điều (nơi đất quá dốc, tầng canh tác nông, không thuận lợi về nguồn nước, giao thông…).
 
Cùng với đó là việc triển khai chính sách phát triển ngành điều của tỉnh. Trong đó, tập trung hỗ trợ về giống mới, công tác tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật; hỗ trợ vay với lãi suất thấp từ việc chăm sóc, đầu tư cây giống, vườn trồng đến máy móc, công nghệ hỗ trợ chế biến thương phẩm. Đồng thời, tổ chức hội thảo, tập huấn, hướng dẫn nhân rộng mô hình vườn điều xen canh tăng thu nhập cho người trồng điều./.
Lê Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập927
  • Hôm nay11,281
  • Tháng hiện tại7,211,109
  • Tổng lượt truy cập406,497,089
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây