Công ty điện lực Bình Phước trả lời cử tri về tình hình điện lưới tại các khu dân cư

Thứ hai - 27/03/2017 22:22 2448
(CTTĐTBP) - Cử tri xã Thuận Lợi, huyện Đồng Phú đề nghị Công ty điện lực Bình Phước xem xét tiếp nhận bàn giao đường điện hạ thế do người dân tự đóng góp xây dựng năm 2004 và thanh toán lại cho người dân.
 
Ảnh minh họa.
 
Về vấn đề cử tri nêu, Công ty điện lực Bình Phước đã phối hợp chính quyền địa phương kiểm tra thực tế lưới điện khu vực xã Thuận Lợi, huyện Đồng Phú. Qua kiểm tra thực tế, Công ty điện lực Bình Phước trả lời cử tri như sau: Khu vực cử tri kiến nghị là thuộc tổ 5, ấp Thuận Thành 1. Hiện tại khu vực này có 19 hộ dân đang được cấp điện trên đường dây hạ áp do nhân dân đầu tư vào năm 2004 với chiều dài 200 m (ông Mai Danh Nghê làm đại diện).
 
Tại khu vực này, các hộ dân phát triển ngày càng đông, dẫn tới nhu cầu sử dụng điện tăng, trong khi đó đường dây hạ áp hiện hữu vận hành lâu ngày đã xuống cấp và quá tải nên thường xuyên gây sụt áp ở cuối nguồn. Tuy nhiên, đường điện này chưa bàn giao cho ngành điện quản lý, do đó Công ty điện lực Bình Phước không thể nâng cấp, cải tạo. Công ty đề nghị tập thể nhân dân khu vực tổ 5 sớm bàn giao lưới điện hiện hữu cho ngành điện quản lý (cụ thể Điện lực Đồng Xoài) để đơn vị có kế hoạch nâng cấp, sửa chữa kịp thời, đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục phục vụ nhân dân. Đối với việc tiếp nhận cũng như thanh toán lại kinh phí đầu tư lưới điện cho nhân dân, Công ty điện lực Bình Phước sẽ căn cứ vào các văn bản pháp lý của nhà nước hiện hành để thực hiện.
 
Cử tri huyện Chơn Thành kiến nghị: Hiện nay, trên địa bàn huyện có nhiều khu dân cư điện thế rất yếu, không đảm bảo sinh hoạt và sản xuất của người dân. Do đó, cử tri đề nghị Công ty điện lực Bình Phước chỉ đạo Điện lực Chơn Thành rà soát, nâng cấp hệ thống cung cấp điện trên địa bàn huyện, đặc biệt là các xã Quang Minh, Minh Long, Nha Bích để đảm bảo điện sinh hoạt và sản xuất cho nhân dân.
 
Ngay sau khi nhận được kiến nghị của cử tri, Công ty điện lực Bình Phước đã phối hợp chính quyền địa phương kiểm tra, rà soát lại hiện trạng cấp điện các khu vực trên. Theo đó, tại khu vực ấp 3 đường 34; tổ 2, 3, 5 ấp 6 (xã Minh Long), hiện người dân đã có điện sử dụng nhưng điện áp yếu, đặc biệt là vào các giờ cao điểm, ảnh hưởng tới sinh hoạt và sản xuất của nhân dân. Trên địa bàn tỉnh hiện đang bước vào mùa khô, do đó nhu cầu sử dụng điện để tưới tiêu là hết sức cần thiết và bức xúc. Nhằm đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục phục vụ nhân dân, Công ty điện lực Bình Phước sẽ tăng cường công tác bảo trì lưới điện hạ áp và tăng công suất trạm biến áp hiện hữu để đảm bảo chất lượng điện áp theo đúng quy định.
 
Tại xã Nha Bích, nhân dân tổ 1, 3 ấp Suối Ngang đã có điện sử dụng. Tuy nhiên, đường dây điện kế của từng hộ đấu nối vào lưới điện hạ áp của ngành điện lâu ngày sử dụng đã xuống cấp, cây xanh phủ vào các đường dây rất nhiều dẫn tới chất lượng điện không đảm bảo, chập chờn… Để nâng cao chất lượng điện áp ổn định, Công ty điện lực Bình Phước đề nghị nhân dân khu vực trên phối hợp với Điện lực Chơn Thành phát quang hành lang lưới điện, thay thế dây dẫn không đảm bảo. Công ty sẽ thường xuyên theo dõi và có kế hoạch bảo trì lưới điện hiện hữu nhằm phục vụ nhân dân với chất lượng tốt nhất.
 
Tại xã Quang Minh, qua kiểm tra hiện trạng lưới điện ấp Cây Gõ, được người dân đầu tư xây dựng 1 TBA 1x15kVA và 800 m đường dây hạ áp để phục vụ sinh hoạt, sản xuất vào năm 2006. Sau nhiều năm sử dụng, phụ tải ngày càng tăng, đặc biệt vào mùa khô, các hộ dân tưới tiêu liên tục làm cho trạm biến áp quá tải và sụt áp cuối đường dây hạ áp. Do đó, vào năm 2015, các hộ dân đã làm thủ tục bàn giao công trình điện trên cho ngành điện quản lý theo phương thức không hoàn trả vốn. Tuy nhiên, đến nay việc bàn giao chưa hoàn tất do hồ sơ phải có các sở ngành của tỉnh thẩm tra và trình UBND tỉnh ra quyết định công nhận. Để kịp thời cấp điện cho nhân dân khu vực này, Công ty điện lực Bình Phước làm thủ tục tạm thời tăng tài sản của ngành điện để có cơ sở nâng cấp, cải tạo lưới điện hiện hữu, dự kiến thực hiện trong quý II năm 2017./.
 
Thế Sơn

    

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập874
  • Hôm nay172,358
  • Tháng hiện tại936,312
  • Tổng lượt truy cập407,678,166
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây