Thi viết về mô hình tiêu biểu, điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt

Thứ tư - 26/02/2020 15:04 8210
(CTTĐTBP) - Cuộc thi viết về “Mô hình tiêu biểu, điển hình tiên tiến xuất sắc, gương người tốt việc tốt” trong phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016-2020 vừa được UBND tỉnh phát động, hạn chót nhận bài dự thi đến hết ngày 30/4/2020.
cuoc thi viet

Thời gian, đối tượng, nơi gửi bài dự thi

Thời gian phát động cuộc thi: Từ tháng 02/2020 đến hết tháng 4/2020; thời gian chấm thi: Tháng 5/2020; thời gian tổng kết và trao giải cuộc thi: Dự kiến tháng 6/2020.

Mọi công dân Việt Nam đều có quyền tham gia dự thi; thành viên Ban Tổ chức, Ban Giam khảo, Tổ Thư ký của cuộc thi không được tham gia dự thi.

Đối với cấp tỉnh, các cơ quan, đơn vị tiếp nhận bài dự thi của đối tượng thuộc đơn vị mình quản lý và nộp bài thi về Thường trực Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh (Ban Thi đua - Khen thưởng, Sở Nội vụ). Đối với cấp huyện, Phòng Nội vụ, Phòng Nội vụ - Lao động, Thương binh và Xã hội huyện, thị xã, thành phố tiếp nhận bài thi của các đối tượng thuộc UBND cấp huyện quản lý và nộp bài dự thi về Thường trực Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh (Ban Thi đua - Khen thưởng, Sở Nội vụ).

Các đối tượng ngoài tỉnh tham gia dự thi, nộp bài dự thi trực tiếp về Thường trực Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh (Ban Thi đua - Khen thưởng, Sở Nội vụ), địa chỉ: Đường 6/1, khu phố Phú Lộc, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Nội dung, hình thức bài dự thi

Bài viết hoặc tác phẩm thuộc thể loại phóng sự truyền hình về gương người tốt, việc tốt, các điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua, trong lao động, sản xuất, kinh doanh vượt khó làm giàu, học tập, công tác; những
Cuộc thi nhằm đẩy mạnh công tác phát hiện, giới thiệu, tuyên truyền, nhân rộng các mô hình tiêu biểu, điển hình tiên tiến xuất sắc, gương người tốt, việc tốt, những hành động, nghĩa cử cao đẹp có sức lan tỏa trong các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh Bình Phước, hướng tới chào mừng Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Bình Phước lần V và Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X năm 2020.
tấm lòng hảo tâm, nhân ái, những gương dũng cảm vì mọi người… trên địa bàn tỉnh Bình Phước gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Gương điển hình được giới thiệu có thể là tập thể hoặc cá nhân, phải là người thật, việc thật với những cách làm hay sáng tạo, những hành động và việc làm cụ thể, những sáng kiến đem lại hiệu quả, thiết thực, có đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh trên địa bàn tỉnh Bình Phước và có sức thuyết phục, giáo dục, tạo được sự lan tỏa tích cực đối với cộng đồng.

Tác phẩm dự thi có thể là các tác phẩm của cá nhân hoặc của nhóm tác giả chưa tham gia dự thi tại các cuộc thi khác. Bài dự thi dưới dạng bài viết phải đánh máy tính trên khổ giấy A4, cỡ chữ 14, font chữ Time New Roman, có độ dài không quá 2.000 từ, có kèm theo hình ảnh về mô hình, tấm gương được giới thiệu trong bài (hình ảnh không cắt ghép xử lý làm sai lệch hiện thực).

Bài dự thi dưới dạng phóng sự truyền hình có thời lượng không quá 10 phút, gửi kèm đĩa hoặc USB thu hình.
Tác phẩm dự thi phải ghi rõ họ và tên tác giả (nhóm tác giả), đơn vị dự thi, họ và tên, địa chỉ của điển hình được giới thiệu. Ban tổ chức không hoàn lại các tác phẩm dự thi và được quyền sử dụng các tác phẩm dự thi để phục vụ hoạt động tuyên truyền.

Cơ cấu giải thưởng

Tương ứng các thể loại bài dự thi, cơ cấu giải thưởng gồm:

Giải cho bài dự thi dưới dạng bài viết: 01 giải nhất trị giá 5.000.000 đồng/giải, 01 giải nhì trị giá 3.000.000 đồng/giải, 02 giải ba trị giá 1.500.000 đồng/giải, 03 giải khuyến khích trị giá 500.000 đồng/giải.

Giải cho bài thi dưới dạng phóng sự truyền hình: 01 giải nhất trị giá 5.000.000 đồng/giải, 01 giải nhì trị giá 3.000.000 đồng/giải, 02 giải ba trị giá 1.500.000 đồng/giải, 03 giải khuyến khích trị giá 500.000 đồng/giải.

Căn cứ vào số lượng bài thi và kết quả chấm thi, Ban Tổ chức sẽ lựa chọn đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho các tác giả hoặc nhóm tác giả đạt giải nhất ở các hình thức dự thi./.

Tác giả bài viết: T.T

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập659
  • Hôm nay90,848
  • Tháng hiện tại6,726,284
  • Tổng lượt truy cập393,269,337
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây