“Trang sách ươm mầm ước mơ”

Chủ nhật - 21/06/2020 13:39 2168
(CTTĐTBP) - Đó là chủ đề của Hội thi kể chuyện theo sách tỉnh Bình Phước lần thứ V năm 2020, do Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch phát động tổ chức.
ke chuyen theo sach
Theo kế hoạch mà Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch vừa ban hành, thời gian tổ chức hội thi cấp huyện thực hiện từ tháng 7/2020; thời gian tổ chức hội thi cấp tỉnh: ngày 14/8/2020, địa điểm tại Thư viện tỉnh (đường Hồ Xuân Hương, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài).

Đối tượng dự thi là tất cả các em thiếu nhi đang sinh hoạt tại các nhà thiếu nhi các huyện, thị xã, thành phố; học sinh tiểu học và trung học cơ sở thuộc các phòng giáo dục và đào tạo các huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh. Đối tượng tham gia Hội thi cấp tỉnh phải là những thí sinh đạt kết quả cao, được tuyển chọn từ Hội thi kể chuyện theo sách của huyện, thị xã, thành phố và thành lập đoàn theo đơn vị huyện, thị xã, thành phố để dự Hội thi cấp tỉnh.

Mỗi đội tham gia một phần thi xuyên suốt với 2 nội dung: Giới thiệu đội tuyển (minh họa bằng các loại hình nghệ thuật: thơ ca, hò, vè, tiểu phẩm) tối đa 5 phút và phần thi kể chuyện (có minh họa, sân khấu hóa…) tối đa 25 phút. Ban tổ chức khuyến khích các đơn vị sáng tạo những hình thức kể chuyện có minh họa, hóa trang theo nội dung, tính cách nhân vật, lồng nhạc nền, thực hiện các pa-nô, áp-phích tuyên truyền... phù hợp với tiết mục hợp lý, sinh động; khai thác các nội dung sách mới tham gia hội thi.

Nội dung kể là những câu chuyện viết về quê hương đất nước, con người Việt Nam, về Đảng, Bác Hồ, về tình quân dân và quê hương Bình Phước; những câu chuyện viết về truyền thống yêu nước, truyền thống tôn sư trọng đạo, tình yêu ông bà, cha mẹ, anh em; những điển hình tiên tiến của thiếu nhi Việt Nam trong lao động, học tập, đoàn kết...

Tác giả bài viết: Nhật Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 3.3 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,124
  • Hôm nay46,708
  • Tháng hiện tại46,708
  • Tổng lượt truy cập406,788,562
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây