Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Bù Gia Mập và Bù Đốp

Thứ năm - 12/04/2018 10:18 1021
(CTTĐTBP) - Ngày 11/4, các đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm ông Nguyễn Tuấn Anh và Huỳnh Thành Chung, cùng lãnh đạo một số sở ngành của tỉnh đã có các buổi tiếp xúc cử tri 2 xã (Đa Kia, Phước Minh) của huyện Bù Gia Mập và cử tri 3 xã (Thiện Hưng, Hưng Phước, Phước Thiện) của huyện Bù Đốp.
Cu tri BGM
Cử tri xã Thiện Hưng , Bù Đốp kiến nghị ý kiến với ĐBQH tỉnh.
 
Tại các buổi tiếp xúc cử tri 5 xã của 2 huyện, ĐBQH tỉnh đã thông báo đến cử tri thời gian, địa điểm và những nội dung quan trọng của kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV sắp tới. Theo đó, kỳ họp này sẽ được Quốc hội khai mạc ngày 21/5 và thông qua 7 dự án luật, xem xét cho ý kiến 10 dự án luật khác. Bên cạnh đó, xem xét báo cáo kết quả thực hiện kinh tế - xã hội, tình hình thu chi ngân sách nhà nước năm 2017, những tháng đầu năm 2018; xem xét kết quả trả lời kiến nghị của cử tri và thực hiện chất vấn, trả lời chất vấn đối với Chính phủ, các Bộ ngành liên quan.

Tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Bù Gia Mập, cử tri 2 xã (Đa Kia, Phước Minh) đã có nhiều ý kiến, kiến nghị đến ĐBQH tỉnh về các nội dung: Những dấu hiệu tiêu cực, nhũng nhiễu khi làm thủ tục tại Văn phòng đăng ký đất đai huyện; chế độ đối với thanh niên xung phong chậm được giải quyết; chất lượng các công trình giao thông kém; tình trạng tranh chấp đất đai chậm được giải quyết, gây bức xúc cho nhân dân. Đồng thời, cử tri cũng kiến nghị ĐBQH tỉnh về tình trạng mất vệ sinh an toàn thực phẩm; thực trạng trạm thu phí giao thông đặt sai khoảng cách quy định gây thiệt hại, phiền hà cho người dân và doanh nghiệp.
 
Cu tri Bu Dop
Cử tri 3 xã Thiện Hưng, Hưng Phước, Phước Thiện tham gia hội nghị tiếp xúc với ĐBQH tỉnh
 
Tại huyện Bù Đốp, cử tri 3 xã (Thiện Hưng, Hưng Phước, Phước Thiện) kiến nghị các nội dung liên quan đến tình trạng mất an ninh trật tự xảy ra trên địa bàn; xe trọng tải lớn làm đứt dây diện, hư hỏng đường làm ảnh hưởng đến đời sống của người dân. Cử tri cũng có những ý kiến liên quan đến công tác quản lý, bổ nhiệm cán bộ các cấp; công tác giám sát chặt chẽ việc thực hiện chương trình hành động của mỗi ĐBQH tỉnh, đặc biệt là việc thực hiện nghĩa vụ với cử tri.

Những ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được lãnh đạo các ngành, địa phương liên quan trả lời ngay tại buổi tiếp xúc. Những ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc trách nhiệm của Chính phủ, các Bộ ngành Trung ương đã được các ĐBQH tỉnh ghi nhận, tổng hợp và xem xét trình Quốc hội trong kỳ họp thứ 5 sắp tới./.

Tác giả bài viết: Xuân Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập786
  • Hôm nay230,158
  • Tháng hiện tại517,885
  • Tổng lượt truy cập407,259,739
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây