Giám sát việc thực hiện chính sách đối với già làng, người có uy tín tại huyện Lộc Ninh

Thứ tư - 09/05/2018 15:04 2016
(CTTĐTBP) - Ngày 9/5, ông Điểu Điều - Trưởng ban Dân tộc HĐND tỉnh cùng đoàn giám sát đã có buổi làm việc tại 2 xã Lộc Thành, Lộc Khánh của huyện Lộc Ninh về nội dung giám sát thực hiện chính sách đối với già làng, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn tỉnh.
Giam sat Loc Ninh
Ông Điểu Điều - Trưởng ban Dân tộc HĐND tỉnh phát biểu tại buổi giám sát.
 
Tại xã Lộc Thành, đoàn giám sát của Ban Dân tộc HĐND tỉnh nắm bắt tình hình thực hiện chế độ chính sách đối với già làng, người có uy tín trong đồng bào DTTS. Theo báo cáo của địa phương này, hiện nay xã có 2 già làng tiêu biểu và 8 người có uy tín. Chế độ chính sách dành cho đối tượng này cơ bản thực hiện đúng các quy định của cấp trên về các khoản phụ cấp, thăm hỏi vào những dịp lễ tết. Tuy nhiên, việc cung cấp thông tin theo quy định vẫn còn hạn chế, thông tin chưa kịp thời, nhất là thông tin qua báo chí chưa đầy đủ.

Về xã Lộc Khánh, xã hiện có 2 già làng tiêu biểu và 4 người có uy tín đã phát huy tốt chức năng, nhiệm vụ trong vận động nhân dân, góp phần thực hiện chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước. Chế độ chính sách đối với già làng, người có uy tín trong đồng bào DTTS được xã cơ bản thực hiện đúng quy định. Tuy nhiên, việc cấp thẻ bảo hiểm y tế vẫn còn chậm, gây khó khăn trong việc khám chữa bệnh.

Toàn huyện Lộc Ninh hiện có 53 già làng, người có uy tín, trong đó 9 già làng được công nhận già làng tiêu biểu. Qua kết quả giám sát cho thấy, chế độ chính sách đối với già làng, người có uy tín trong đồng bào DTTS trên địa bàn huyện Lộc Ninh được thực hiện đúng quy định. Tuy nhiên, mức hỗ trợ theo quy định hiện còn thấp, chưa đáp ứng được nhiệm vụ được giao. Do đó, các địa phương đề nghị xem xét nâng mức phụ cấp đối với già làng, người có uy tín trong đồng bào DTTS; xem xét đơn giản thủ tục xét chọn người có uy tín hàng năm và phân cấp để huyện chủ động thực hiện.

Ngày mai (10/5), đoàn giám sát của Ban Dân tộc HĐND tỉnh tiếp tục làm việc tại một số xã của huyện Bù Đăng về cùng nội dung trên./.

Tác giả bài viết: Xuân Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập902
  • Hôm nay3,058
  • Tháng hiện tại537,283
  • Tổng lượt truy cập407,279,137
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây