Phú Riềng tổ chức giao lưu “Tiếng Việt của chúng em”

Thứ hai - 16/04/2018 16:40 2430
(CTTĐTBP) - Ngày 14/4, tại Trường tiểu học Long Hà A, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Riềng đã tổ chức chương trình giao lưu “Tiếng Việt của chúng em” cho học sinh dân tộc thiểu số (DTTS) năm học 2017-2018
 
Giao luu TV
Tiết mục múa “Tếng chày trên sóc Bom Bo” của Trường tiểu học Lê Hoàn.

Tham gia giao lưu có 129 học sinh đại diện cho hơn 1.000 học sinh DTTS của 11 trường tiểu học trên địa bàn huyện. Chương trình được tổ chức theo hình thức hội thi. Ở phần giao lưu tập thể, mỗi đội tham gia biểu diễn 2 tiết mục văn nghệ múa hoặc hát múa và tiểu phẩm mang đậm bản sắc dân tộc, tình yêu quê hương đất nước hoặc tuyên truyền về bảo vệ, chăm sóc trẻ em.

Phần giao lưu cá nhân, các em thể hiện các năng khiếu chào hỏi, giới thiệu những nét văn hóa đặc trưng cơ bản của dân tộc mình như trang phục, lễ hội, đọc thơ, kể chuyện, hát... Đặc biệt, các em phải sử dụng tiếng Việt trong giao tiếp, sinh hoạt, học tập và vui chơi. Ban tổ chức cũng khuyến khích các đội thi và thí sinh lựa chọn những hình thức thể hiện nội dung giao lưu mang đậm bản sắc văn hóa của các DTTS.

Chương trình giao lưu “Tiếng Việt của chúng em” được ngành GD&ĐT tổ chức hàng năm nhằm tạo sân chơi bổ ích cho học sinh DTTS, giúp các em phát triển kỹ năng nghe, nói, đọc, viết, nâng cao khả năng sử dụng tiếng Việt và tình yêu tiếng Việt. Chương trình cũng là dịp giáo dục kỹ năng sống cho học sinh tiểu học, giúp các em thêm niềm vui và hứng thú trong học tập./.

Tác giả bài viết: Vũ Nguyện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập908
  • Hôm nay231,016
  • Tháng hiện tại518,743
  • Tổng lượt truy cập407,260,597
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây