Bù Đốp kỷ niệm 15 năm tái lập huyện

Thứ sáu - 27/04/2018 09:48 3320
(CTTĐTBP) - Ngày 26/4, huyện Bù Đốp đã tổ chức Lễ kỷ niệm 15 năm tái lập huyện. Huyện Bù Đốp được thành lập theo Nghị định số 17 ngày 20/02/2003 của Chính phủ và chính thức đi vào hoạt động từ ngày 01/5/2003.
Huyen BD
Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Ngọc Trai (đầu tiên từ phải qua) và đồng chí Nguyễn Quốc Bình (đầu tiên từ trái qua) tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho lãnh đạo huyện Bù Đốp.
 
Cách đây 15 năm, huyện Bù Đốp được tái lập trên cơ sở chia tách địa giới hành chính huyện Lộc Ninh. Ký ức về những ngày đầu tái lập huyện là một vùng biên giới nghèo khó. Sau 15 năm với sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân toàn huyện, đến nay Bù Đốp đã thay đổi một cách toàn diện. Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân 15 năm đạt 12,39%; năm 2017 thu ngân sách của huyện đạt 374 tỷ đồng, tăng 17 lần so năm đầu tái lập, trong đó thu trên địa bàn đạt 166 tỷ đồng, tăng gấp 83 lần so với lúc mới thành lập. Hệ thống chính trị được củng cố, từng bước nâng cao hiệu lực, hiệu quả. Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, chất lượng cán bộ, đảng viên được nâng lên. Quốc phòng - an ninh được giữ vững. Văn hóa - xã hội phát triển, các chính sách về an sinh xã hội được chăm lo, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 7,8%, đời sống nhân dân từng bước được nâng lên.

Vùng đất biên giới nghèo khó, khô cằn ngày nào giờ đây đã được phủ kín một màu xanh của cây trái, xen lẫn những ngôi nhà khang trang, những dãy phố đông đúc, nhộn nhịp. Thành tựu to lớn ấy càng củng cố thêm lòng tin sắt son vào sự lãnh đạo của Đảng và vun đắp tình yêu quê hương, đất nước của người dân Bù Đốp. Giờ đây, được sống trên quê hương Bù Đốp là sự hãnh diện, tự hào đối với mỗi người dân nơi đây.

Phát biểu tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Thường trực Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Quốc Bình - Ủy viên Ban Thường vụ, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã có những phát biểu ghi nhận thành tựu của huyện Bù Đốp sau 15 năm tái lập. Những thành quả đó đã được Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen. Và chắc chắn sẽ trở thành tiền đề và động lực to lớn để cán bộ, nhân dân trong huyện tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, quyết tâm chính trị, nắm vững tình hình, phát huy lợi thế, khắc phục khó khăn để phát triển toàn diện trên tất cả các lĩnh vực nhằm đưa Bù Đốp ngày càng đổi mới, phát triển./.

Tác giả bài viết: Xuân Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập934
  • Hôm nay230,829
  • Tháng hiện tại518,556
  • Tổng lượt truy cập407,260,410
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây