Bù Đốp: Cán bộ, chiến sĩ và chính quyền địa phương giúp người dân khắc phục hậu quả thiên tai

Thứ sáu - 23/03/2018 08:36 1638
(CTTĐTBP) - Ngày 22/3, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Bù Đốp cho biết: Tính đến thời điểm hiện nay, cơn lốc xoáy kèm theo mưa dông diễn ra vào chiều tối ngày 20/3 trên địa bàn huyện làm thiệt hại trên 27 ngàn trụ tiêu, 5 ha điều, cao su; cùng 36 căn nhà bị tốc mái và 2 căn nhà bị sập hoàn toàn.
thien tai 3
Đ/c Hà Anh Dũng - Bí thư Huyện ủy Bù Đốp trực tiếp xuống địa bàn thăm hỏi, hỗ trợ động viên các gia đình bị ảnh hưởng do thiên tai.
 
Sau khi sự cố thiên tai xảy ra, trong 2 ngày qua, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự huyện, các đồn biên phòng đóng trên địa bàn phối hợp cùng cấp ủy, chính quyền địa phương cử cán bộ, dân quân, đoàn viên thanh niên… đến từng nhà dân phụ giúp dựng lại trụ tiêu đổ, nhà cửa và sắp xếp nơi ăn chốn ở tạm thời cho các hộ dân bị ảnh hưởng trực tiếp.
 
thien tai2
Bộ đội biên phòng giúp người dân dựng lại các trụ  tiêu bị ngã đổ.
 
Đến nay, 100% ngôi nhà bị tốc mái đã được sửa chữa xong; riêng 2 ngôi nhà bị sập hoàn toàn hiện đang được các cơ quan chức năng phối hợp với gia đình tìm hướng khắc phục. Ngoài ra, nhiều diện tích tiêu, điều, cao su ngã đỗ cũng đã được dựng lên, giúp bà con khôi phục sản xuất.
 
Thien tai1
Cán bộ, chiến sĩ biên phòng sửa chữa nhà dân bị tốc mái sau cơn lốc.
 
Thời tiết vẫn còn diễn biến rất phức tạp, để giảm thiểu những tác động xấu của thiên tai, trước hết mỗi người dân phải đề cao tinh thần cảnh giác, sẵn sàng ứng phó khi có tình huống xấu xảy ra. Bên cạnh đó, Ban Phòng chống thiên tai, bão lụt huyện chủ động triển khai các phương án để hạn chế thấp nhất những thiệt hại về người và tài sản./.

Tác giả bài viết: Hải Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập891
  • Hôm nay209,548
  • Tháng hiện tại497,275
  • Tổng lượt truy cập407,239,129
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây