2 xã Thiện Hưng, Phú Riềng đạt chuẩn nông thôn mới

Thứ tư - 31/01/2018 16:17 2895
(CTTĐTBP) - Ngày 31/1, UBND huyện Bù Đốp đã tổ chức lễ đón nhận và công bố quyết định xã Thiện Hưng đạt chuẩn nông thôn mới (NTM).
Xa Thien Hung
Đ/c Hà Anh Dũng - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện uỷ (bìa trái) và đ/c Đoàn Văn Thảo - Chủ tịch UBND huyện Bù Đốp (bìa phải) trao quyết định công nhận cho lãnh đạo xã Thiện Hưng.
 
Nằm trong danh sách 12 xã về đích NTM năm 2017, xã Thiện Hưng đã quyết liệt triển khai nhiệm vụ với mục tiêu về đích đúng thời hạn. Trong quá trình thực hiện, Thiện Hưng đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo, tập trung nguồn lực của toàn xã hội để hoàn thành các tiêu chí, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của các tầng lớp nhân dân trong xã; từ thành quả đạt được trong xây dựng NTM đã góp phần thay đổi diện mạo bộ mặt nông thôn nơi đây.

Xã biên giới Thiện Hưng còn nhiều khó khăn ngày nào, bây giờ đã trở thành một xã NTM. Đặc biệt, hệ thống cơ sở hạ tầng từng bước được nâng cấp và hoàn thiện; đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao. Tổng nguồn vốn huy động thực hiện chương trình xây dựng NTM của xã gần 120 tỷ đồng, trong đó vốn ngân sách 88 tỷ đồng, doanh nghiệp hơn 7 tỷ đồng và nhân dân đóng góp gần 25 tỷ đồng. Từ nguồn vốn đó, nhiều công trình, hạng mục được xây mới, sữa chữa, nâng cấp như: Nhựa hoá 22,6 km đường từ trung tâm đến đường huyện, đạt 100%; nhựa hoá và cứng hoá gần 39 km trục đường thôn, ấp; bê tông hoá gần 30 đường làng, ngõ xóm và trục chính nội đồng. Tỷ lệ hộ dân sử dụng điện an toàn từ các nguồn đạt 98,9%, thu nhập bình quân đầu người đạt 34 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 2,8%...

Ngày 18/12/2017, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm đã ký Quyết định số 3295/QĐ-UBND về công nhận xã Thiện Hưng, huyện Bù Đốp đạt chuẩn NTM năm 2017, hoàn thành 19/19 tiêu chí theo bộ tiêu chí xây dựng NTM. Thiện Hưng là xã đầu tiên của huyện Bù Đốp hoàn thành 19/19 tiêu chí, đạt chuẩn NTM. Đây là thành quả lớn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Thiện Hưng anh hùng, đồng thời là bước đi quan trọng hướng đến mục tiêu có ít nhất 3 xã về đích NTM vào năm 2020 mà Đảng bộ huyện Bù Đốp đặt ra.

Dịp này, một số tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Toàn dân chung sức xây dựng NTM” đã được tuyên dương, khen thưởng.

*Trước đó, xã Phú Riềng (huyện Phú Riềng) cũng vừa tổ chức lễ công bố quyết định và đón nhận bằng công nhận “Xã đạt chuẩn NTM” năm 2017.
 
Xa PR
Đồng chí Trần Tuệ Hiền trao bằng công nhận xã Phú Riềng đạt chuẩn NTM.
 
Xã Phú Riềng có diện tích 7.788 ha, 11 khu dân cư, 4 tôn giáo và 10 dân tộc sinh sống với 3.941 hộ, 15.218 nhân khẩu. Năm 2017, xã Phú Riềng mới chỉ đạt 12/19 tiêu chí xây dựng NTM. Để về đích đúng hẹn, xã Phú Riềng cần khoảng 50 tỷ đồng để hoàn thành 7 tiêu chí còn lại. Quá trình thực hiện, xã Phú Riềng gặp nhiều khó khăn như: Hạ tầng giao thông đa dạng về loại hình, dân cư thưa thớt, phân bố không đồng đều, có 2 khu dân cư đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống...; việc huy động đóng góp trong nhân dân còn hạn chế, nhất là ở những thôn có đồng bào dân tộc. Xác định được những khó khăn đó, ngay từ khi bắt tay vào xây dựng NTM, lãnh đạo xã đặc biệt quan tâm đến công tác tuyên truyền, treo băng-rôn, pa-nô, áp-phích ở những nơi đông dân cư để người dân hiểu rõ mục đích, nội dung, ý nghĩa của chương trình xây dựng NTM và chủ động tham gia.

Trong năm 2017, xã Phú Riềng đã huy động được gần 8 tỷ đồng trong nhân dân và doanh nghiệp xây dựng NTM, hàng trăm ngày công lao động. Đến nay, các tiêu chí đã đạt từ đầu năm 2017 đều được duy trì và giữ vững; 7 tiêu chí chưa đạt đã hoàn thành và cán đích NTM đúng hẹn. Toàn xã đã nhựa hóa hoặc bê tông hóa được 100% đường chính của xã, 75,1% đường liên thôn, 100% đường giao thông nội đồng được tu sửa, cấp phối sỏi đỏ; 11/11 thôn của xã đạt tiêu chí về văn hóa; tỷ lệ hộ dân có nhà ở đạt tiêu chuẩn của Bộ Xây dựng là 93%; thu nhập bình quân đầu người của xã là 44 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên đạt trên 95%... Bộ mặt nông thôn của xã có nhiều chuyển biến tích cực, cơ sở hạ tầng được quan tâm chú trọng; nhà cửa, đường làng, ngõ xóm được đầu tư khang trang, sạch sẽ.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Tuệ Hiền - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chúc mừng những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Phú Riềng đạt được trong xây dựng NTM. Đồng thời, đề nghị lãnh đạo xã cần xây dựng NTM gắn với xây dựng, chăm lo đời sống của nhân dân; xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ; củng cố các tiêu chí an ninh, quốc phòng. Chú trọng sản xuất, đẩy mạnh tái cơ cấu ngành nông nghiệp, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, tổ chức các mô hình hợp tác trong sản xuất; chú trọng hoạt động bảo vệ môi trường. Bên cạnh đó, xã cần phát huy thế mạnh của địa phương, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tuyên truyền, vận động nhân dân hiểu rõ vai trò chủ thể của mình trong xây dựng NTM để giữ vững các tiêu chí đã đạt được./.

Tác giả bài viết: Xuân Nguyên - Vũ Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập810
  • Hôm nay107,358
  • Tháng hiện tại5,531,836
  • Tổng lượt truy cập412,273,690
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây