Thăm, tặng quà tết cho già làng, người có uy tín vùng đồng bào dân tộc

Thứ năm - 08/02/2018 09:21 2834
(CTTĐTBP) - Ngày 7/2, Văn phòng II - Ủy ban Dân tộc tại TP. Hồ Chí Minh phối hợp Ban Dân tộc tỉnh, UBND huyện Bù Gia Mập và Bù Đăng đã tổ chức thăm và tặng quà tết cho già làng, người có uy tín vùng đồng bào dân tộc trên địa bàn 2 huyện.
 
Tang qua
Trao tặng quà cho già làng, người có uy tín tại xã Bù Gia Mập.

Tại xã Bù Gia Mập và Đắk Ơ của huyện Bù Gia Mập, đoàn đã tặng 29 phần quà (trên 500 ngàn đồng/phần); tại huyện Bù Đăng, đoàn đã tặng 30 phần quà cho các già làng và 40 phần quà cho người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Tại các nơi đến, đại diện Văn phòng 2 - Ủy ban Dân tộc đã động viên thăm hỏi và chúc tết các già làng, người có uy tín; đồng thời đề nghị cấp ủy đảng, chính quyền địa phương và ngành chức năng tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, triển khai thực hiện các chương trình, chính sách dân tộc trong thời kỳ đổi mới của Đảng và Nhà nước.

Với uy tín của mình, Ủy ban Dân tộc mong muốn các già làng và người có uy tín trên địa bàn tiếp tục tuyên truyền, vận động bà con chấp hành chủ trương đường lối, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, chăm lo phát triển kinh tế gia đình, đóng góp tích cực vào các phong trào thi đua của địa phương. Tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Ban công tác Mặt trận ở thôn, ấp, khu dân cư vận động đồng bào các dân tộc thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, xây dựng “Gia đình văn hóa”; đoàn kết, giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo…

Được biết, toàn tỉnh hiện có 102 già làng, 375 người có uy tín. Trong những năm qua, già làng và người có uy tín vùng đồng bào các dân tộc thiểu số đã đóng góp công sức vào nhiều phong trào thi đua yêu nước. Già làng và người có uy tín là hạt nhân tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, thực hiện tốt chủ trương đường lối, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, góp phần xây dựng địa phương ngày càng phát triển giàu đẹp./.

Tác giả bài viết: Hải Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập919
  • Hôm nay189,739
  • Tháng hiện tại477,466
  • Tổng lượt truy cập407,219,320
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây