Sử dụng nguồn xã hội hóa giáo dục phải công khai, minh bạch

Thứ tư - 29/10/2014 10:16 1834
(CTTĐTBP) - Xã hội hóa (XHH) giáo dục là một trong những cách làm hiệu quả, góp phần đưa các trường về đích đạt chuẩn quốc gia nhanh, bền vững. Để duy trì và phát huy tốt nguồn XHH giáo dục, mọi khoản vận động từ nhân dân, phụ huynh, doanh nghiệp phải công khai, minh bạch.

 

Thư viện xanh của Trường tiểu học Tân Phú được xây dựng từ nguồn XHH. 
 

Cô Đỗ Thị Tâm, hiệu trưởng Trường mầm non Phú Riềng B (xã Phú Riềng, Bù Gia Mập), chia sẻ: “Phụ huynh và các mạnh thường quân khi đóng góp đều muốn biết số tiền dùng để làm gì? Sử dụng như thế nào? Hiểu được tâm lý này, mọi công trình mà nhà trường xây dựng từ nguồn kinh phí XHH đều giao cho hội phụ huynh đứng ra mời chủ thầu và tự giám sát công trình; còn nhà trường chỉ thiết kế, nghiệm thu và sử dụng”.

 
Nhờ làm tốt công tác này, từ 2009 đến nay, Trường mầm non Phú Riềng B đã vận động được trên 500 triệu đồng xây dựng các công trình phục vụ dạy và học của trường. Từ nguồn vốn này, trường đã có sân chơi, đồ chơi, nhà xe… Trong năm học 2013-2014, trường đón nhận danh hiệu trường đạt chuẩn quốc gia mức độ I.
 
Còn Trường THCS Bù Nho  (xã Bù Nho, Bù Gia Mập), từ năm 2010 đến nay, mỗi năm nhà trường vận động XHH được hơn 100 triệu đồng. Trong năm 2013, từ nguồn XHH nhà trường đã xây dựng được 744 m2 sân trường và mua 9 máy chiếu phục vụ giảng dạy và học tập. So với 5 tiêu chí xây dựng trường đạt chuẩn, Trường THCS Bù Nho hiện đã đạt được 4 tiêu chí, 1 tiêu chí còn lại (cơ sở vật chất) chưa đạt là do trường còn thiếu 4 phòng học chức năng, với kinh phí đầu tư lớn. Trong năm 2014, UBND huyện Bù Gia Mập sẽ đầu tư xây dựng để trường đạt chuẩn quốc gia”.
 
Từ nguồn vận động XHH, nhiều công trình thiết thực đã được các trường xây dựng, phục vụ công tác dạy và học tốt hơn. Thầy Nguyễn Khắc Chuẩn, giáo viên dạy môn Hóa của Trường THCS Bù Nho, cho biết: “Từ khi nhà trường đầu tư máy chiếu từ nguồn XHH, công tác dạy và học môn Hóa nói riêng và các môn khác nói chung hiệu quả hơn. Bởi môn Hóa có nhiều mô hình, thí nghiệm, nếu tự làm thì giáo viên mất nhiều thời gian, lại tốn kinh phí và tỷ lệ thành công không cao. Trong khi đó, học máy chiếu có thể sử dụng hình ảnh động, giúp học sinh dễ quan sát, hiểu nhanh và sâu. Hơn nữa, áp dùng máy chiếu vào giảng dạy giúp giáo viên triển khai được những dạng bài tập trắc nghiệm”./.
Nhật Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,005
  • Hôm nay203,596
  • Tháng hiện tại5,376,360
  • Tổng lượt truy cập412,118,214
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây