Gương phụ nữ điển hình “làm theo Bác”

Thứ hai - 27/10/2014 14:31 1486
(CTTĐTBP) – “Để chi hội phụ nữ phát triển vững mạnh, tôi đã tích cực ‘đi từng ngõ, gõ từng nhà’ tuyên truyền, vận động, thuyết phục hội viên và người dân chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ xây dựng gia đình văn hóa và thực hiện tốt kế hoạch hoá gia đình…”. Đó là tâm sự của cô Phan Thị Kim Oanh - Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ khu phố Phú Cường (P.Tân Phú, Đồng Xoài).

 

Cô Phan Thị Kim Oanh (bìa phải).

 

Cô Phan Thị Kim Oanh được nhiều người dân trong khu phố nể phục, kính mến vì lòng hăng say với công tác xã hội và hết lòng giúp đỡ những hội viên có hoàn cảnh khó khăn, cơ nhỡ. Không dừng lại ở đó, vào năm 2013, cô Oanh còn đứng ra vận động hội viên phụ nữ khu phố đóng góp được 10 triệu đồng ủng hộ quỹ “Vì Trường Sa thân yêu”, “Vì biển đảo quê hương” để các em nhỏ ở Trường Sa được học trong những lớp học vững chãi. Trong đó, bản thân cô Oanh đã đóng 1 triệu đồng.

 
Từ việc đi từng ngõ gõ từng nha, cô Oanh có điều kiện tìm hiểu hoàn cảnh gia đình của từng hội viên phụ nữ, thuyết phục họ tham gia sinh hoạt hội, nhằm triển khai các hoạt động phù hợp và có những việc làm thiết thực giúp đỡ, động viên, thăm hỏi kịp thời đối với những gia đình hội viên khó khăn, hoạn nạn, đau ốm.
 
Cô Oanh chia sẻ: “Để một chi hội luôn đạt danh hiệu vững mạnh thì yếu tố hàng đầu là kinh tế gia đình của mỗi hội viên phải vững mạnh. Muốn vậy, phải có nhiều biện pháp giúp chị em có hoàn cảnh khó khăn phát triển kinh tế, tăng gia sản xuất”. Năm 2013, chi hội phụ nữ khu phố đã vận động các hội viên đóng góp được 20 triệu đồng gây quỹ xoay vòng hỗ trợ chị em phát triển kinh tế. Đơn cử như hoàn cảnh gia đình của chị Trần Thị Thi, có con bị bệnh máu trắng, hoàn cảnh gia đình lại khó khăn, đã được chi hội phụ nữ phường tạo điều kiện cho vay vốn, chăm sóc vườn cây để tăng thu nhập. Còn chị Đỗ Hồng Em, có chồng bị bệnh ung thư và hai đứa con đang còn theo học, chi hội đã giúp vốn để duy trì việc học của hai cháu.
 
Tại hẻm 840 của quốc lộ 14, có 5 nhà trọ với phần lớn học sinh, sinh viên thuê trọ. Trước đây, những người thuê trọ thường tùy tiện vứt rác sinh hoạt dọc hai bên hẻm, lâu dần thành những bãi rác tự phát gây mất vệ sinh. Một số người dân khu vực này đã nhiều lần cắm bảng dọc hẻm nhắc nhở mọi người bỏ rác đúng nơi quy định, nhưng tình trạng trên không cải thiện bao nhiêu. Thấy vậy, cô Oanh hàng ngày âm thầm gom rác để vào đúng nơi quy định mà các công nhân thu gom rác của thị xã thường tới lấy. Thời điểm cô Oanh đi gom rác thường là thời điểm học sinh, sinh viên tan trường, để các em tận mắt chứng kiến và bỏ dần ý thức vứt rác tùy tiện.
 
Từ những việc làm thiết thực đó, cô Phan Thị Kim Oanh được Hội LHPN Việt Nam tặng bằng khen vào năm 2012. Tiếp đó năm 2013, cô được UBND thị xã Đồng Xoài khen tặng về thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh./.
 
Nhật Phong
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập848
  • Hôm nay202,860
  • Tháng hiện tại5,375,624
  • Tổng lượt truy cập412,117,478
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây