Sẽ triển khai chương trình Cùng sống khỏe - chăm sóc ban đầu tại Bình Phước

Thứ tư - 29/05/2024 16:36 83
Sáng 28-5, Giám đốc Sở Y tế Đỗ Thị Nguyên cùng đại diện lãnh đạo một số phòng, ban, các trung tâm y tế đã có buổi làm việc với Công ty TNHH Novartis Việt Nam về triển khai chương trình Cùng sống khỏe - chăm sóc ban đầu và quản lý bệnh không lây nhiễm tại cấp y tế cơ sở năm 2024.
Sẽ triển khai chương trình Cùng sống khỏe - chăm sóc ban đầu tại Bình Phước

Tại buổi làm việc, đại diện Công ty TNHH Novartis Việt Nam cho biết, việc triển khai chương trình Cùng sống khỏe - chăm sóc ban đầu được triển khai tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Nếu được triển khai tại Bình Phước, công ty sẽ hỗ trợ một số kinh phí và máy móc để tuyến y tế cơ sở triển khai các hoạt động truyền thông, test nhanh nhằm tầm soát các bệnh không lây nhiễm như đái tháo đường, tăng huyết áp, rối loạn mỡ máu tại cộng đồng.

Giám đốc Sở Y tế Đỗ Thị Nguyên phát biểu tại buổi làm việc 

Thông tin tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Sở Y tế cho biết các bệnh không lây nhiễm như đái tháo đường, tăng huyết áp… được quản lý tại tuyến y tế cơ sở theo quy định, tuy nhiên tỷ lệ bệnh nhân được quản lý, bệnh nhân được cấp thuốc hàng tháng còn thấp và tỷ lệ điều trị hiệu quả chưa cao. Tổng số bệnh nhân đái tháo đường hiện là 25.517 người, trong đó được quản lý 13.763 người (chiếm 54%); bệnh nhân tăng huyết áp là 49.122 người, quản lý 24.250 người (chiếm 49%)… Nguyên nhân là do nguồn kinh phí cấp để triển khai kế hoạch còn hạn chế; công tác truyền thông chưa nhận được sự ủng hộ và quan tâm của các cấp, ngành; ý thức chấp hành pháp luật của người dân chưa cao, đặc biệt trong việc tuân thủ Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá, các quy định về phòng, chống tác hại rượu, bia; nguồn thuốc BHYT cấp cho các bệnh không lây nhiễm ở các trạm y tế còn hạn chế, ảnh hưởng đến công tác điều trị cũng như quản lý bệnh nhân…

Đại diện Công ty TNHH Novartis Việt Nam khảo sát và nắm tình hình thực tế tại Trạm y tế phường Tiến Thành, thành phố Đồng Xoài

Giám đốc Sở Y tế Đỗ Thị Nguyên đề xuất và mong muốn Công ty TNHH Novartis Việt Nam lựa chọn Bình Phước để sớm triển khai chương trình. Từ đầu mối là Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, việc triển khai chương trình sẽ do hai bên phối hợp để đưa đến tận các cơ sở y tế, góp phần tăng cường năng lực phát hiện, chẩn đoán, điều trị và quản lý các bệnh không lây nhiễm cho cán bộ y tế cơ sở cũng như nâng cao nhận thức về phòng chống bệnh không lây nhiễm cho người dân.

Ngay sau buổi làm việc, đoàn đã khảo sát tại một số cơ sở, trạm y tế để nắm bắt thêm tình hình và có những giải pháp hỗ trợ cụ thể.

Thanh Nga - Trần Cảnh 
 

Nguồn tin: baobinhphuoc.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,043
  • Hôm nay214,275
  • Tháng hiện tại4,568,245
  • Tổng lượt truy cập411,310,099
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây