Tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm thuộc ngành Y tế quản lý trên địa bàn huyện Lộc Ninh.

Thứ tư - 10/07/2024 09:36 50
Để giúp các cơ sở sản, xuất kinh thực phẩm và kinh doanh dịch vụ ăn uống thuộc ngành Y tế quản lý trên địa bàn huyện Lộc Ninh tuân thủ các quy định về pháp luật về bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP) đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm và kinh doanh dịch vụ ăn uống, ngày 06/7/2024 Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Lộc Ninh tổ chức lớp tập huấn kiến thức ATTP.
Tham dự và chỉ đạo lớp tập huấn có BSCKII. Trần Minh Tám - Chi cục Trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Bình Phước, BSCKI. Lê Giấy - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Y tế huyện Lộc Ninh và hơn 500 học viên là chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm và kinh doanh dịch ăn uống thuộc ngành Y tế quản lý trên địa bàn toàn huyện.

     Ông Trần Minh Tám - Chi cục Trưởng Chi cục ATVSTP phát biểu tại lớp tập huấn
          Tại lớp tập huấn, các cơ sở đã được nghe các báo cáo viên phổ biến những văn bản quy phạm pháp luật liên quan của trung ương và địa phương quy định về an toàn thực phẩm, những kiến thức, thực hành và bảng kiểm hướng dẫn các cơ sở tự kiểm tra đảm bảo an toàn thực phẩm theo quy định của pháp luật với các nội dung: Hồ sơ pháp lý về an toàn thực phẩm, điều kiện cơ sở vật chất, nguyên liệu sản xuất, chế biến, trang thiết bị dụng cụ, điều kiện con người, chế độ kiểm thực ba bước và lưu mẫu thức ăn đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống... Việc các cơ sở tuân thủ tự kiểm tra theo bảng kiểm này sẽ giúp các cơ sở thực hiện đúng các qui định của pháp luật, xác định được mối nguy tiềm ẩn, hạn chế được các nguy cơ mất an toàn đối với thực phẩm trong quá trình sản xuất, kinh doanh và chế biến thực phẩm.

   Hội trường lớp tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm thuộc ngành Y tế quản lý  
Bên cạnh đó, các cơ sở được nghe phổ biến các qui định về xử phạt vi phạm hành chính an toàn thực phẩm theo quy định của pháp luật đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm và kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn huyện.

Cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm và kinh doanh dịch vụ ăn uống trện toàn địa bàn huyện
Sau buổi tập huấn ban tổ chức thực hiện việc đánh giá kiến thức, thực hành về an toàn thực phẩm cho chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm theo bộ câu hỏi tại Quyết định số 75/QĐ-ATTP ngày 27/3/2024 của Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế.
Trong quá trình tập huấn ngoài việc cung cấp, truyền đạt thông tin Ban tổ chức cùng cơ sở đã thảo luận sôi nổi về những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm và kinh doanh dịch vụ ăn uống. Lãnh đạo Chi cục đã giải đáp những ý kiến, kiến nghị của cơ sở nhằm tháo gỡ những khó khăn trong giai đoạn hiện nay. Thông qua lớp tập huấn, các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm và kinh doanh dịch vụ ăn uống có những thông tin, kiến thức về đảm bảo ATTP phẩm hữu ích, góp phần đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, nâng cao chất lượng sản phẩm khi đến tay người tiêu dùng.
Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,004
  • Hôm nay237,209
  • Tháng hiện tại4,591,179
  • Tổng lượt truy cập411,333,033
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây