Đại học Y dược Cần Thơ và Bình Phước phối hợp đào tạo nhân lực y tế

Chủ nhật - 14/04/2024 20:49 63
Chiều 11-4, đoàn công tác của Trường Đại học Y dược Cần Thơ do Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Trung Kiên, Hiệu trưởng làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Bình Phước nhằm trao đổi, phối hợp hỗ trợ trong công tác đào tạo nhân lực y tế; hoạt động nghiên cứu khoa học và công nghệ; công tác kết nối phục vụ cộng đồng.

Tiếp và làm việc với đoàn có Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh, lãnh đạo Sở Y tế và các sở, ngành liên quan.

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh phát biểu tại buổi làm việc 

Tại buổi làm việc, ngành y tế tỉnh đã thông tin về thực trạng và nhu cầu hợp tác. Hiện trên địa bàn tỉnh có 7 cơ quan, đơn vị trực thuộc Sở Y tế, 11 trung tâm y tế, 112 trạm y tế xã, phường, thị trấn và quân dân y. Toàn ngành có hơn 3.610 nhân viên y tế. Trình độ đào tạo sau đại học và đại học đạt 48,37%, số còn lại là cao đẳng, trung cấp lĩnh vực đào tạo khác chiếm 51,63%. Tính đến hết năm 2023, Bình Phước đạt tỷ lệ 8,9 bác sĩ/ vạn dân, mục tiêu đến năm 2025 phấn đấu đạt 10 bác sĩ/ vạn dân. Vì vậy, Bình Phước có nhu cầu rất lớn trong phát triển nguồn nhân lực y tế.

Các thành viên đoàn công tác Trường Đại học Y dược Cần Thơ trao đổi thông tin liên quan đến hợp tác đào tạo

Trường Đại học Y dược Cần Thơ có quy mô 10.400 sinh viên, bao gồm 10 mã ngành đào tạo. Đối với hệ liên thông chính quy có 6 mã ngành đào tạo. Hiện trường cũng đang đào tạo 83 ngành, chuyên ngành sau đại học. Đặc biệt, số sinh viên của tỉnh Bình Phước đang theo học tại trường có 125 học viên, trong đó năm 2023 đã có 7 học viên tốt nghiệp. Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Trung Kiên cho biết: Trường Đại học Y dược Cần Thơ được phân công đào tạo nguồn nhân lực cho các vùng Tây Nam Bộ và Đông Nam Bộ. Với nhu cầu rất lớn trong việc đào tạo nguồn nhân lực của Bình Phước, trường sẽ cân đối các chỉ tiêu đối với hệ đào tạo liên thông để ưu tiên cho công tác đào tạo nhân lực nguồn y tế của tỉnh cũng như các hình thức đào tạo chính quy và sau đại học.

Lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh trao đổi thêm những vấn đề quan tâm về công tác đào tạo

Lãnh đạo Sở Y tế cũng đã có một số đề nghị đến Trường Đại học Y dược Cần Thơ, đó là tiếp tục hỗ trợ ngành y tế Bình Phước trong công tác đào tạo nhân lực các chuyên ngành y tế trình độ đại học và sau đại học; hỗ trợ, hợp tác đào tạo, chuyển giao kỹ thuật, hợp tác trong nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ người bệnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh đề nghị Sở Y tế tỉnh khẩn trương rà soát số bác sĩ có nhu cầu học chuyên khoa II để chuẩn hóa trình độ đội ngũ bác sĩ trên địa bàn tỉnh theo quy định và phối hợp với Trường Đại học Y dược Cần Thơ lựa chọn hình thức học phù hợp. Đồng thời sớm hoàn thiện hồ sơ để công bố các đơn vị y tế đủ điều kiện tiếp nhận học viên, sinh viên tham gia thực hành tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh.

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh tặng bức tranh lưu niệm cho Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Trung Kiên, Hiệu trưởng Trường Đại học Y dược Cần Thơ

Đoàn công tác Trường Đại học Y dược Cần Thơ chụp hình với lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ngành của tỉnh Bình Phước

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh đề nghị Trường Đại học Y dược Cần Thơ tư vấn sâu hơn về công tác hỗ trợ đào tạo, ưu tiên dành nhiều chỉ tiêu đào tạo nhân lực y tế hơn cho tỉnh Bình Phước. Ngoài ra, cung cấp thêm thông tin tư vấn hướng nghiệp và tăng cường phối hợp với các sở, ngành liên quan của Bình Phước để học sinh trên địa bàn tỉnh tiếp cận được với thông tin tuyển sinh của trường.

Nguồn tin: baobinhphuoc.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập925
  • Hôm nay245,583
  • Tháng hiện tại13,352,468
  • Tổng lượt truy cập386,472,805
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây