Công tác bảo đảm an toàn thực phẩm trước và trong Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông Quốc gia và tuyển sinh Đại học, Cao đẳng, Giáo dục nghề nghiệp năm 2024 trên địa bàn tỉnh Bình Phước

Chủ nhật - 30/06/2024 17:55 44
Để bảo đảm an toàn thực phẩm, hạn chế các vụ ngộ độc thực phẩm và bệnh truyền qua thực phẩm đối với thí sinh và cán bộ tham gia tổ chức kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông Quốc gia và tuyển sinh Đại học, Cao đẳng, Giáo dục nghề nghiệp năm 2024 trên địa bàn tỉnh Bình Phước
Tháng 6 là thời điểm diễn ra nhiều kỳ thi quan trọng, trong đó có kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng, giáo dục nghề nghiệp. Thời gian các kỳ thi diễn ra, vấn đề an toàn thực phẩm được đặc biệt quan tâm, bởi đây cũng chính là thời điểm nhu cầu sử dụng dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố tăng cao trên cả nước, trong đó có Bình Phước. Ngoài ra, mùa thi là thời gian gắn liền với những ngày hè, thời tiết nóng, ẩm là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn phát triển và sinh sôi trong thực phẩm.

Đáng chú ý là các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, kinh doanh thức ăn đường phố càng có nguy cơ cao xảy ra mất an toàn thực phẩm do đó Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã ban hành công văn số 335/ATVSTP-NV ngày 29/5/2024 đề nghị TTYT huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện.
1. Kiểm tra, giám sát bảo đảm an toàn thực phẩm tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, các quán ăn, nhà hàng, khách sạn...xung quanh các điểm thi. Xử lý, kiến nghị xử lý các trường hợp vi phạm các quy định về an toàn thực phẩm.
2. Tăng cường công tác giáo dục tuyên truyền, phổ biến các biện pháp đảm bảo an toàn thực phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng tại địa bàn quản lý. Chú trọng các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, quán ăn, thức ăn đường phố và các tổ chức, cá nhân cung cấp suất ăn sẵn phục vụ cho thí sinh và người nhà thí sinh tại khu vực xung quanh các điểm thi.
3. Thành lập các tổ thường trực (3-5 người/tổ) cùng phương tiện, thiết bị cần thiết để sẵn sàng phương án điều tra, xử lý nếu xảy ra sự cố về an toàn thực phẩm trong thời gian diễn ra kỳ thi.
Đồng thời Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm cũng Thành lập Tổ thường trực bảo đảm an toàn thực phẩm phục vụ Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông Quốc gia và tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2024 trên địa bàn tỉnh Bình Phước theo Kế hoạch số 359/KH-ATVSTP ngày 10/6/2024. Hướng tới một kỳ thi thành công tốt đẹp việc bảo đảm an toàn thực phẩm cho các thí sinh và cán bộ tham gia tổ chức kỳ thi cũng là góp phần vào thành công của Kỳ thi.
                                                                                                      Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Bình Phước
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,152
  • Hôm nay225,549
  • Tháng hiện tại4,844,083
  • Tổng lượt truy cập411,585,937
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây