Chiến lược phát triển Cục Thông tin cơ sở giai đoạn 2021 – 2025

Thứ ba - 22/11/2022 09:38 580
Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành Chiến lược phát triển Cục Thông tin cơ sở giai đoạn 2021 - 2025.
Giá trị cốt lõi của Chiến lược là “Niềm tin - Đoàn kết - Hiện đại - Hiệu quả”. Theo đó,tầm nhìn đến năm 2025, xây dựng Cục Thông tin cơ sở trở thành cơ quan đầu mối ở Trung ương có đủ năng lực triển khai hiệu quả công tác quản lý nhà nước và thực thi pháp luật; bảo đảm vai trò định hướng, dẫn dắt đối tượng quản lý trong hoạt động quản lý mạng lưới, cung cấp thông tin và phát triển công nghệ, kỹ thuật; có tổ chức bộ máy tinh gọn, hiện đại theo phương châm mỗi công chức, viên chức và người lao động đảm đương nhiều việc, sử dụng hiệu quả công nghệ trong tổ chức các hoạt động quản lý.
 Sứ mệnh của Chiến lược phát triển hướng đến là cung cấp kịp thời, đầy đủ, chính xác thông tin thiết yếu đến người dân, phù hợp với trình độ dân trí, nhu cầu thụ hưởng thông tin và điều kiện kinh tế - xã hội ở từng địa phương; Tăng cường tương tác hai chiều với người dân trên môi trường số để người dân tham gia nhiều hơn vào các hoạt động của chính quyền các cấp, cùng tạo ra giá trị, lợi ích và tạo niềm tin, sự đồng thuận xã hội ở cơ sở. Đồng thời, tạo dựng hệ thống phương tiện truyền thông cơ sở hiện đại phục vụ hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành của chính quyền cơ sở.
 Mục tiêu phát triển đến năm 2025 phấn đấu xây dựng tổ chức bộ máy, nhân sự, cơ sở vật chất của Cục Thông tin cơ sở theo hướng tinh gọn, hiện đại. Tập trung thúc đẩy chuyển đổi số trong các hoạt động của Cục Thông tin cơ sở. Song song đó, thiết lập mạng lưới kết nối với cơ quan quản lý nhà nước về thông tin cơ sở các cấp, đối tượng quản lý nhà nước và cơ quan báo chí, truyền thông.
 Để thực hiện đạt các mục tiêu trên, Chiến lược đề ra 4 giải pháp đột phá cho giai đoạn 2021 - 2025, đó là: Thay đổi nhận thức, thái độ đối với thực hiện nhiệm vụ được giao; hoàn thiện môi trường pháp lý; tận dụng nguồn lực công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo để thay thế con người trong các hoạt động mang tính khuôn mẫu, khai thác dữ liệu. Trong đó, việc thay đổi nhận thức, thái độ đối với thực hiện nhiệm vụ được giao có thể xem là giải pháp đột phá quan trọng của chiến lược. Để thay đổi nhận thức thì yêu cầu đối với Lãnh đạo Cục, Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc phải nghĩ trước chuyên viên; hướng dẫn cụ thể cách thức thực hiện đối với việc khó, việc chuyên viên chưa bao giờ làm để tránh lãng phí thời gian công sức của cả hai bên; chia nhỏ các việc lớn thành việc nhỏ thực hiện theo lộ trình thích hợp, đặc biệt là đối với yêu cầu chuyển đổi số trong khi nguồn lực có hạn; đánh giá công tâm đối với cố gắng, nỗ lực của từng chuyên viên trong thực hiện công việc. Đối với các chuyên viên phải đặt trách nhiệm, thái độ nghiêm túc đối với công việc lên trước năng lực thực hiện; đọc và tự học hỏi; tư duy chia sẻ - hợp tác với đồng nghiệp, đối tác: Muốn đi nhanh thì đi một mình, nhưng muốn đi xa hãy đi cùng nhau…
 Chiến lược phát triển Cục Thông tin cơ sở giai đoạn 2021 - 2025 sẽ đóng góp quan trọng vào sự phát triển của ngành Thông tin và Truyền thông và sự phát triển của đất nước.

Tác giả bài viết: Ngọc Vinh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập969
  • Hôm nay80,177
  • Tháng hiện tại80,177
  • Tổng lượt truy cập406,822,031
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây