Xây dựng và phát triển hạ tầng thương mại biên giới

Thứ sáu - 18/11/2022 14:40 642
Đó là một trong những nội dung của kế hoạch thực hiện bản ghi nhớ về phát triển và kết nối hạ tầng thương mại biên giới giữa Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Chính phủ Vương quốc Campuchia trên địa bàn tỉnh Bình Phước.
Trong đó tập trung rà soát danh mục hạ tầng thương mại biên giới như: Hệ thống cửa hàng, chợ biên giới, trung tâm thương mại, siêu thị, hệ thống kho bãi, nhà xưởng, trung tâm cung cấp dịch vụ thương mại hàng hóa, phân mối, kho ngoại quan, ngân hàng…đề xuất kêu gọi và thu hút đầu tư; xây dựng đề án phát triển thương mại biên giới; triển khai các bước đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng tại các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh theo quy hoạch đã được phê duyệt.
Bên cạnh đó, kế hoạch đề ra các nội dung về xúc tiến thương mại và đầu tư phát triển hạ tầng thương mại biên giới như:
Tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư giữa tỉnh Bình Phước với các tỉnh giáp biên Campuchia; khuyến khích, mời gọi các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đầu tư xây dựng phát triển hạ tầng thương mại biên giới tại các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh.
Hỗ trợ thương nhân trên địa bàn tỉnh tổ chức giới thiệu, quảng bá và phân phối hàng hóa tại các chợ, trung tâm thương mại, hội chợ, triển lãm tại các tỉnh giáp biên phía Campuchia.
Tổ chức các phiên chợ đưa hàng Việt về 03 huyện biên giới Lộc Ninh, Bù Gia Mập, Bù Đốp nhằm giới thiệu, quảng bá cư dân biên giới giữa các tỉnh giáp biên mua sắm các sản phẩm hàng hóa chất lượng của Việt Nam.
Thực hiện có hiệu quả các thỏa thuận hợp tác, các dự án đầu tư với Campuchia mà tỉnh đã ký kết, tích cực hỗ trợ các doanh nghiệp mổ rộng các hoạt động đầu tư và thương mại qua biên giới với Campuchia.
Tạo môi trường đầu tư thuận lợi, thông thoáng tăng cường thu hút đầu tư trong nước và ngoài nước; tập trung rà soát, đẩy mạnh cải cách TTHC nhằm tạo thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp đầu tư phát triển hạ tầng tại các cửa khẩu nhằm đẩy mạnh phát triển thương mại biên giới.
Báo cáo đề xuất Chính phủ mở lối biên giới, nâng cấp một số cặp cửa khẩu ở những vị trí thuận lợi để mở rộng phát triển hạ tầng biên giới hai tỉnh, nhằm giới thiệu, quảng bá và phân phối hàng hóa cho cư dân biên giới cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho phép xuất nhập cảnh, xuất nhập khẩu đối với các cá nhân, tổ chức doanh nghiệp của Việt Nam và Campuchia.
Xem chi tiết kế hoạch tại đây.

Tác giả bài viết: Nguyễn Mạnh Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập925
  • Hôm nay429,648
  • Tháng hiện tại6,153,130
  • Tổng lượt truy cập392,696,183
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây