Thị xã Bình Long đẩy mạnh công tác tuyên truyền công tác phòng, chống ma túy

Thứ ba - 20/08/2024 22:08
Với mục đích thông tin tuyên truyền phổ biến các nội dung Chương trình phòng, chống ma túy thông qua các phương tiện thông tin đại chúng và các hoạt động tuyên truyền tại cộng đồng để ngăn chặn ma túy từ xa, từ sớm, góp phần tích cực giải quyết tổng thể cả về giảm cung, giảm cầu và giảm tác hại của ma túy. Ngày 02/7/2024, Phòng Văn hóa Thông tin thị xã Bình Long ban hành Kế hoạch số 19/KH-PVHTT về tuyên truyền công tác phòng, chống ma túy năm 2024 trên địa bàn thị xã.
      Nội dung tuyên truyền cụ thể:
      - Tuyên truyền về mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp tại Kế hoạch số 355/KHUBND ngày 26/11/2021 của UBND tỉnh về việc thực hiện Chương trình phòng chống ma túy giai đoạn 2021-2025.
      - Tuyên truyền, phổ biến chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các văn bản chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh về phòng, chống ma túy; tình hình thực tế, phương thức, thủ đoạn và hậu quả, tác hại của tội phạm ma túy; các biện pháp phòng ngừa; kết quả công tác phòng, chống ma túy; các gương điển hình tiên tiến, các mô hình hoạt động hiệu quả, những kinh nghiệm hay trong công tác phòng, chống ma túy.
     - Công tác phối hợp ngăn ngừa đấu tranh các loại tội phạm, đưa tin, bài phản ánh hoạt động của các lực lượng trong công tác đấu tranh, ngăn ngừa, phòng chống tội phạm, phòng chống tệ nạn ma túy tại địa phương. - Tập trung thông tin về phòng chống tội phạm, phòng chống ma túy ở địa phương; kết quả điều tra, khám phá, xử lý tội phạm ma túy, xóa bỏ các tụ điểm phức tạp về ma túy. Đồng thời, thường xuyên tiếp nhận ý kiến của độc giả, khán thính giả qua các kênh thông tin để phối hợp với các cơ quan chức năng phát hiện, ngăn chặn và tiến hành điều tra, xử lý các trường hợp vi phạm.
      - Các gương điển hình tiên tiến, mô hình hiệu quả, kinh nghiệm hay trong công tác phòng, chống ma túy trên địa bàn tỉnh.
      Theo đó, Phòng Văn hóa và Thông tin đề nghị các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai thực hiện tốt các nội dung trên và có báo cáo về Phòng Văn hóa và Thông tin (trước ngày 15/11/2024)./.

Tác giả: Nguyễn Dinh, Văn Dịnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,069
  • Hôm nay264,235
  • Tháng hiện tại264,235
  • Tổng lượt truy cập425,639,500
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây