xu hướng mới trong lĩnh vực khởi nghiệp của thanh niên

Thứ hai - 16/09/2024 23:10
Hiện nay, thanh niên Bình Phước đang khởi nghiệp hướng tới các mô hình, dự án thân thiện, bảo vệ môi trường, áp dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số trong sản xuất kinh doanh.
        Với tinh thần năng động, sáng tạo, luôn tiên phong đi đầu, làm chủ khoa học công nghệ, thanh niên Bình Phước đã vận dụng sáng tạo vào công tác bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, nghiên cứu nhiều mô hình, giải pháp, sáng kiến hay giúp tăng hiệu quả trong giải quyết các vấn đề ô nhiễm, cải thiện môi trường, ứng dụng hiệu quả vào trong cuộc sống, sinh hoạt hằng ngày, góp phần nâng cao nhận thức, hình thành thói quen tốt của người dân, đoàn viên thanh niên trong tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; theo đó, 02 xu hướng khởi nghiệp và làm giàu chínhđáng đang trên đà phát triển mạnh mẽ là nông nghiệp sạch và nông nghiệp công nghệ cao.
         Bên cạnh đó, xu hướng thực tiễn trong lĩnh vực khởi nghiệp của thanh niên là hình thức kinh doanh online trên các ứng dụng, nền tảng lớn như Youtube, Zalo, Tiktok, đi cùng các sàn thương mại điện tử hàng đầu tại nước ta như Shopee, Lazada, Tiki và Sendo. Đây là hình thức kinh doanh phổ biến của thanh niên trong nhiều năm gần đây bởi bán hàng online có tính chủ động cao, không đòi hỏi vốn, mặt bằng và được sự hỗ trợ ưu đãi của các sàn thương mại; trong đó, các sản phẩm nông nghiệp của thanh niên ứng dụng theo hình thức này đạt được doanh thu hiệu quả.
      Một số giải pháp trong quá trình khởi nghiệp như:
      - Để khởi nghiệp thuận lợi, giới trẻ cần chủ động nắm bắt cơ hội và xây dựng mạng lưới quan hệ rộng rãi. Sự kết nối với người có kinh nghiệm và việc tận dụng cơ hội là điều quan trọng trong quá trình khởi đầu.

      - Học hỏi từ bạn bè và kiên nhẫn trước thách thức và sẵn lòng đối mặt với thách thức để tiến xa hơn trong hành trình khởi nghiệp.

       - Tìm kiếm kiến thức và đào tạo liên tục

       Sự học hỏi không bao giờ kết thúc. Để thành công trong khởi nghiệp, giới trẻ cần không ngừng tìm kiếm kiến thức mới, tham gia các khóa học, và tiếp tục đào tạo để nắm vững những xu hướng mới và kỹ năng cần thiết.

Tác giả: Nguyễn Dinh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,093
  • Hôm nay78,539
  • Tháng hiện tại9,304,615
  • Tổng lượt truy cập434,679,880
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây