Kế hoạch phòng, chống dịch COVID-19 và các phương án xử trí khi có trường hợp mắc COVID-19

Thứ tư - 01/09/2021 16:12 1583
Ngày 01/9/2021, Giám đốc Sở Tư pháp ký ban hành Kế hoạch số 50/KH-STP về phòng, chống dịch COVID-19 và các phương án xử trí khi có trường hợp mắc COVID-19. Theo đó, Nội dung và giải pháp phòng chống dịch COVID-19 tại đơn vị cụ thể như sau:
1. Phương án phòng, chống dịch trong điều kiện bình thường mới
1.1.Tổ chức thực hiện những việc đơn vị cần làm để phòng chống dịch Covid –19 theo Công văn số 6666/BYT-MT ngày 16/8/2021 của Bộ Y tế về hướng dẫn phòng dịch Covid –19 tại cơ quan đơn vị; Thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dich Covid-19 do Giám đốcSở làm Trưởng ban, có đầu mối tham mưu, tổ chức triển khai công tác phòng, chống dịch.
1.2. Thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh về phòng, chống dịch Covid-19trong giai đoạn hiện nay.
1.3. Phối hợp với Sở Y tế và các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan trong việc đóng góp ý kiến, tham mưucơ quan có thẩm quyền xây dựng, ban hành văn bản  liên quan đến phòng, chống dịch Covid-19.
1.4. Phối hợp các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan tổ chức, thực hiện các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 nhằm bảo vệ tốt nhất cho sức khỏe, tính mạng của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Sở.
2. Phương án phòng, chống dịch khi có các trường hợp nghi mắc, F0, F1, F2.2.1. Phương án khi có trường hợp nghi mắc COVID-19 tại đơn vị.Khi phát hiện công chức, viên chức và người lao động có một trong các biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh như mệt mỏi, sốt, ho, đau rát họng, khó thở... tại nơi làm việc thì thực hiện theo các bước sau:
-Thông báo cho Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch.-Cung cấp khẩu trang y tế và hướng dẫn đeo đúng cách
.-Yêu cầu hạn chế tiếp xúc với những người xung quanh, tránh tiếp xúc gần dưới 02 mét với những người khác.
-Thôngbáo cho lực lượng đã được phân công để phân luồng lối đi từ khu vực có trường hợp nghi ngờ đến phòng cách ly tạm thời.
-Hướng dẫn trường hợp nghi ngờ di chuyển đến phòng cách ly tạm thời và khử khuẩn theo quy định ngay sau khi sử dụng.
-Gọi điện thoại cho đường dây nóng của Sở Y tế hoặc Trung tâm y tế phường Tân Phú để được tư vấn, xét nghiệm SARS-CoV-2 và nếu cần thì đưa đến cơ sở y tế để được khám và điều trị.-Lập danh sách người tiếp xúc và thực hiện khử khuẩn tại nơi làm việc khi cơ quan y tế yêu cầu.
2.2. Phương án khi có trường hợp F1 tại đơn vị.
-Khi nhận được thông tin có trường hợp F1 tại đơn vị: Thông báo cho Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch, Tổ an toàn COVID của đơn vị. Cung cấp khẩu trang y tế và hướng dẫn đeo đúng cách. Yêu cầu hạn chếtiếp xúc với những người xung quanh, tránh tiếp xúc gần dưới 02 mét với những người khác. Thông báo cho lực lượng đã được phân công để phân luồng lối đi từ khu vực có F1 đến phòng cách ly tạm thời. Hướng dẫn F1di chuyển theo lối đi đã được phân luồng để đến phòng cách ly tạm thời, và khử khuẩn theo quy định ngay sau khi sử dụng.
-Gọi điện thoại cho đường dây nóng của Sở Y tế hoặc Trung tâm y tế phường Tân Phú để được tư vấn, xét nghiệm SARS-CoV-2 và nếu cần thì đưa đến cơ sở y tế để được khám và điều trị.

-Thông báo cho đơn vị đã được phân công chịu trách nhiệm khoanh vùng, khử khuẩn toàn bộcác khu vực có liên quan đến F1.
-Thông báo cho toàn thể người lao động đang có mặt tại đơn vị thông tin chính xác, không để xảy ra hoang mang, lo lắng với người lao động; yêu cầu người lao động nghiêm túc khai báo y tế, thực hiện 5K, không di chuyển khỏi vị trí làm việc.
-Phối hợp với cơ quan y tế và chính quyền địa phương:  Đưa trường hợp F1 đi cách ly y tế theo quy định. Rà soát toàn bộ người lao động trong đơn vị theo danh sách quản lý (số có mặt, số vắng mặt, số đang nghỉ, số đang đi công tác và các trường hợp khác). Khẩn trương truy vết tất cả các trường hợp F2 thông qua dữ liệu khai báo y tế bằng quét mã QR điểm kiểm dịch, lịch công tác, lịch họp, camera giám sát, thông tin từ cán bộ quản lý, F1...:
2.3. Phương án có trường hợp F2 tại đơn vị.Thông báo cho Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch. Phối hợp với cơ quan y tế địa phương để lấy mẫu xét nghiệm cho F2 (nếu được yêu cầu). Hướng dẫn cho F2 về cách ly tại nhà, nơi lưu trú và chờ kết quả xét nghiệm của F1. Liên lạc với y tế địa phương về kết quả xét nghiệm của F1:Nếu kết quả xét nghiệm âm tính thì cơ quan y tế địa phương đánh giá nguy cơ, dịch tễ để xác định F2 được kết thúc việccách ly tại nhà và tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong 14 ngày theo quy định, thực hiện 5K./.
Xem chi tiết Kế hoạch tại đây:
File đính kèm

Tác giả bài viết: Sở Tư pháp

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây