Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Bình Phước tổ chức Hội nghị truyền thông và trợ giúp pháp lý tại địa bàn Phường Thành Tâm thị xã Chơn Thành

Thứ sáu - 30/12/2022 02:38 874
Việc tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho cán bộ và nhân dân nắm được những vấn đề cơ bản của pháp luật về trợ giúp pháp lý làm chuyển biến nhận thức về vị trí, vai trò của tổ chức trợ giúp pháp lý góp phần cùng cố, trang bị kiến thức về pháp luật cho cán bộ và nhân dân đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao dân trí xây dựng nhà dựng xã hội văn minh, tiên tiến.

     Trong thời gian qua Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Bình Phước chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức các buổi hội nghị cập nhật kiến thức, phổ biến các văn bản pháp luật và luật Trợ giúp pháp lý 2017 cho cán bộ, nhân dân địa bàn.
Thực hiện các Kế hoạch số 06/KH-TGPL Kế hoạch Truyền thông pháp luật về Trợ giúp pháp lý năm 2022 trên địa bàn tỉnh Bình Phước, ngày 01/12/2022 Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Bình Phước tổ chức Hội nghị truyền thông và trợ giúp pháp lý tại địa bàn Phường Thành Tâm thị xã Chơn Thành.


Việc tuyên truyền pháp luật được tập trung vào các nội dung các văn bản pháp luật đang thực hiện trong thực tiễn đời sống.

Tại buổi hội nghị, đại diện trung tâm đã triển khai các nội dung về Luật trợ giúp pháp lý 2017 nhằm đưa dịch vụ trợ giúp pháp lý đến gần hơn với bà con nhân dân đặc biệt là các đối tượng thuộc diện được trợ giúp pháp lý. Bên cạnh đó, các chuyên đề về pháp luật Thừa kế theo BLDS 2015 SĐBS 2017, chuyên đề về dự thảo luật Đất đai 2013(sửa đổi), chuyên đề về xâm hại tình dục theo BLHS 2015 SĐBS 2017 cũng được triển khai và được cán bộ nhân dân tích cực lắng nghe và trao đổi, qua hình thức khảo sát cuối buổi hội nghị, một số trường hợp người dân có vấn đề cần hỗ trộ tư vấn đã được ghi nhận giải đáp trực tiếp và thụ lý vụ việc.


Đến 30/11/2022, trung tâm đã trợ giúp 295 vụ việc. Đặc biệt, công tác truyền thông về TGPL đã được quan tâm, thực hiện hiệu quả. Trong đó, đã triển khai tuyên truyền TGPL cho khoảng 1.400 lượt người dân của 23 xã trên địa bàn tỉnh. Hình thức truyền thông về TGPL được thực hiện đa dạng bằng nhiều hình thức phù hợp. Qua đó, đã giúp đối tượng được TGPL, cán bộ, nhân dân tiếp cận được dịch vụ TGPL khi có những vướng mắc về pháp lý.

 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thảo Như

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây