Tìm hiểu về lỗi khi dừng xe, đỗ xe trên cầu để check-in, chụp ảnh khi tham gia giao thông.

Thứ hai - 10/07/2023 09:37 4722

        Khi đi chơi hay đi du lịch, người dân thường dừng xe, đỗ xe trên cầu để check-in, chụp ảnh. Tuy nhiên cần lưu ý rằng đây là một trong những hành vi bị cấm trong Luật Giao thông đường bộ. Do đó, dừng đỗ xe trên cầu không chỉ gây cản trở đến những phương tiện giao thông khác mà còn có thể bị phạt tiền.
Cả hai hành vi dừng xe trên cầu và đỗ xe trên cầu đều là những hành vi bị cấm theo điểm c khoản 4 Điều 18 Luật Giao thông đường bộ 2008. Trong đó, dừng xe là trạng thái đứng yên tạm thời của phương tiện giao thông trong một khoảng thời gian cần thiết đủ để cho người lên, xuống phương tiện, xếp dỡ hàng hóa hoặc thực hiện công việc khác. Còn đỗ xe là trạng thái đứng yên của phương tiện giao thông không giới hạn thời gian.
Như vậy, về cơ bản thì dừng xe và đỗ xe khác nhau về mặt thời gian. Trong khi dừng xe chỉ là hành động tạm thời, có giới hạn về thời gian thì đỗ xe lại không có ràng buộc về thời gian. Và cả hai hành vi dừng xe hay đỗ xe trên cầu đều bị cấm
dừng xe tren cau
Ảnh: Minh họa

Mức phạt lỗi dừng, đỗ xe trên cầu được quy định cụ thể như sau:

Tại Điều 5, Điều 6 và Điều 8 Nghị định 100/2019/NĐ-CP sửa đổi bởi Nghị định 123/2021/NĐ-CP , quy định mức phạt cho lỗi dừng, đỗ xe trên cầu như sau:
- Đối với xe ô tô: Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng khi dừng xe, đỗ xe trên cầu. Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng hình thức xử phạt bổ sung là bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng.
- Đối với xe máy: Phạt tiền từ 400.000 đến 600.000 đồng khi dừng xe, đỗ xe trên cầu.
- Đối với xe đạp: Phạt tiền từ 80.000 đồng đến 100.000 đồng khi đỗ xe trên cầu gây cản trở giao thông.
Do đó, khi đến tham quan, check-in chụp ảnh tại cầu, bạn cần lưu ý không được dừng, đỗ xe ngay trên cầu gây ảnh hưởng đến an toàn, trật tự giao thông. Bạn nên đỗ xe vào bãi xe theo đúng quy định, vừa an toàn cho bản thân và những người xung quanh, vừa thực hiện đúng luật
 

Tác giả bài viết: Công Giảng - TH

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây