Cử tri 2 xã Phú Riềng, Phú Trung quan tâm nhiều đến lĩnh vực đất đai

Thứ ba - 10/05/2022 07:28 1512

(CTTĐTBP) - Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, chiều ngày 9/5, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Phước gồm: Phó trưởng Đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Điểu Huỳnh Sang; các đại biểu Quốc hội Phan Viết Lượng và Vũ Ngọc Long đã tiếp xúc với cử tri 2 xã Phú Riềng, Phú Trung, huyện Phú Riềng.

Đông đảo cử tri 2 xã Phú Riềng, Phú Trung tham dự buổi tiếp xúc

Sau khi được đại biểu Quốc hội thông tin các nội dung dự kiến chương trình kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, cử tri 2 xã đã có nhiều ý kiến, kiến nghị gửi đến Đoàn đại biểu Quốc hội như: Điều mất mùa, vật giá nông nghiệp tăng cao; các cây cầu ở một số nơi xuống cấp cần được tu sửa. 

Đặc biệt, vấn đề đất đai được các cử tri 2 xã quan tâm nhiều nhất, về: thủ tục giải quyết cấp mới, cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất còn nhiều khó khăn, kéo dài; công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất từ đất lâm phần còn nhiều bất cập, nhất là việc hạn chế khoanh vùng đối tượng được cấp; quy trình và thời gian làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất từ đất lâm phần nhiều người dân vẫn chưa nắm bắt rõ.

Cử tri phát biểu ý kiến kiến nghị đến ngành chức năng và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh

Cử tri cũng đề xuất, kiến nghị với Đoàn đại biểu Quốc hội chuyển đến các bộ, ngành quan tâm xem xét: Cần quan tâm hỗ trợ để Bình Phước có điều kiện phát triển mạnh mẽ hơn; những công trình trọng điểm cần phải được triển khai thi công sớm, vì đây là động lực thúc đẩy kinh tế, văn hóa - xã hội.

Lĩnh vực đất đai được các cử tri quan tâm tại buổi tiếp xúc

Thay mặt đoàn, Phó trưởng Đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Điểu Huỳnh Sang ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đồng thời, đề nghị lãnh đạo xã và huyện Phú Riềng tiếp tục xem xét giải quyết những kiến nghị của cử tri theo thẩm quyền. Những ý kiến, kiến nghị đối với các cơ quan, ban, ngành chưa thể trả lời được tại buổi tiếp xúc, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tiếp tục tổng hợp để chuyển đến các cơ quan chức năng của tỉnh, bộ, ngành Trung ương xem xét giải quyết.

Phó trưởng Đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Điểu Huỳnh Sang tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,889
  • Hôm nay337,048
  • Tháng hiện tại10,835,589
  • Tổng lượt truy cập383,955,926
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây