Lãnh đạo UBND tỉnh xem xét điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung đô thị Chơn Thành

Thứ hai - 09/05/2022 15:53 1201

(CTTĐTBP) - Sáng nay 9/5, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền và Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo một số sở, ngành và UBND huyện Chơn Thành để xem xét việc điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung đô thị Chơn Thành.

Đại diện lãnh đạo UBND huyện Chơn Thành trình bày đề xuất phương án điều chỉnh, bổ sung quy hoạch tại địa phương

Theo đại diện lãnh đạo UBND huyện Chơn Thành, thời gian qua, trong quá trình thực hiện công tác quản lý về đất đai, phát triển đô thị, thực tế còn gặp một số khó khăn do còn có sự bất cập trong quy hoạch. Cụ thể, chưa có sự thống nhất giữa quy hoạch xây dựng của ngành xây dựng và quy hoạch sử dụng đất của ngành tài nguyên và môi trường. Đồng thời, do nhu cầu phát triển của địa phương một số khu vực, vị trí phát triển đô thị, dự án đầu tư mới phát sinh trên địa bàn được triển khai, từ đó cần thiết có sự điều chỉnh quy hoạch để làm cơ sở thực hiện. 

Tại cuộc họp này, Chơn Thành đã trình lãnh đạo UBND tỉnh và các ngành xin ý kiến “bổ sung quy hoạch” đối với 6 nội dung và “điều chỉnh quy hoạch” đối với 4 nội dung liên quan đến các dự án trên địa bàn huyện. 

Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền và Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh chủ trì buổi làm việc

Từ kiến nghị của UBND huyện Chơn Thành, ý kiến của lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền thống nhất với quan điểm điều chỉnh, bổ sung quy hoạch mới tại Chơn Thành là cần thiết để đáp ứng nhu cầu thực tiễn của giai đoạn phát triển mới. 

Tuy nhiên, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền lưu ý: việc quy hoạch phân khu dù thuộc thẩm quyền của cấp huyện và tương đương nhưng các sở chuyên ngành phải theo dõi, hướng dẫn. Các ngành, địa phương có các dự án đã được kết luận, thông báo thực hiện thì phải khẩn trương tổ chức thực hiện để đảm bảo tiến độ./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,151
  • Hôm nay870,348
  • Tháng hiện tại10,476,280
  • Tổng lượt truy cập383,596,617
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây