Tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma

Thứ hai - 09/05/2022 16:12 1089

(CTTĐTBP) - Sáng nay 9/5, Đoàn công tác số 7 đi thăm cán bộ, chiến sĩ và nhân dân ở đảo Trường Sa do Chuẩn đô đốc Phạm Văn Quang, Phó chủ nhiệm chính trị Hải quân làm trưởng đoàn đã dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma hy sinh tại vùng biển Trường Sa.

Thắp hương tại bảng ghi danh các anh hùng liệt sĩ

Cách đây 34 năm, ngày 14/3/1988, 64 anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh trong trận hải chiến để bảo vệ chủ quyền tại các đảo Gạc Ma, Cô Lin, Len Đao thuộc quần đảo Trường Sa.

Đoàn công tác số 7 dâng hương, dâng hoa tại khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma

Tại đảo Gạc Ma, các cán bộ, chiến sĩ bộ đội Cụ Hồ đã đứng thành vòng tròn bảo vệ lá cờ Tổ quốc cắm trên đảo đá, khẳng định chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. Sự hy sinh anh dũng của các anh đã được khắc họa bằng cụm tượng đài “Những người nằm lại phía chân trời” kiêu hãnh ở khu tưởng niệm. 

Đoàn công tác tỉnh Bình Phước thăm khu Bảo tàng ngầm, nơi bảo quản, lưu giữ những hiện vật liên quan đến cuộc đời và gia đình các liệt sĩ Gạc Ma

Tại buổi lễ, Chuẩn đô đốc Phạm Văn Quang, Phó chủ nhiệm chính trị Hải quân, Trưởng đoàn công tác số 7 đã thắp hương, dâng hoa, tưởng niệm, kính cẩn nghiêng mình trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, những tấm gương đã anh dũng quên mình hy sinh để bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, là minh chứng của chủ nghĩa anh hùng, tô thắm truyền thống hào hùng của dân tộc Việt Nam./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,049
  • Hôm nay190,100
  • Tháng hiện tại10,490,607
  • Tổng lượt truy cập372,496,410
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây