Người nộp thuế hài lòng với hóa đơn điện tử

Thứ ba - 10/05/2022 08:22 1513
(CTTĐTBP) - Việc triển khai áp dụng hóa đơn điện tử (HĐĐT) là nhiệm vụ trọng tâm của ngành tài chính trong Chương trình chuyển đổi số quốc gia và xây dựng Chính phủ điện tử được phê duyệt tại Quyết định số 942/QĐ-TTg ngày 15-6-2021 của Thủ tướng Chính phủ. Thực hiện thành công việc áp dụng HĐĐT sẽ tạo tiền đề tốt để ngành thuế nói riêng và ngành tài chính nói chung hoàn thành nhiệm vụ, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và các địa phương trong thời gian tới. Tại Bình Phước, qua thời gian ngắn triển khai, HĐĐT đã nhận được sự hài lòng, nhất trí cao từ phía người nộp thuế. 

Tỉnh Bình Phước triển khai, thực hiện HĐĐT từ tháng 4. Mục tiêu chung UBND tỉnh đề ra là phấn đấu đến ngày 30-6-2022, triển khai đến 100% doanh nghiệp (DN), tổ chức kinh tế, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh trên địa bàn tỉnh (có đủ điều kiện theo quy định tại Nghị định số 123/2020/NĐ-CP ngày 19-10-2020) về sử dụng HĐĐT, chứng từ điện tử.

DOANH NGHIỆP TIÊN PHONG ĐI TRƯỚC

Công ty TNHH MTV thương mại điện máy Nhân Ngọc hoạt động hơn 10 năm nay tại khu phố 6, phường Long Phước, thị xã Phước Long và cũng chừng ấy thời gian, chị Vũ Thị Vy Thảo làm công tác sổ sách, kế toán cho công ty này. “Từ chia sẻ, hướng dẫn của cơ quan thuế và thấy được những tiện ích HĐĐT mang lại, cách đây 3 năm, công ty đã sử dụng HĐĐT thay cho hóa đơn giấy. Theo quy định, từ ngày 1-7 tới, tất cả DN đều phải dùng HĐĐT, chúng tôi không còn bị động nữa” - chị Thảo khẳng định.

Cũng tại thị xã Phước Long, Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Linh hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh điện máy từ năm 2007. Đây là lĩnh vực kinh doanh thường xuyên sử dụng hóa đơn. Từ cuối năm 2021 đến nay, công ty đã chuyển qua sử dụng HĐĐT. Chị Lê Thị Huyền, phụ trách kế toán công ty cho biết: So với dùng hóa đơn giấy, sử dụng HĐĐT tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức. Đôi khi cũng bị nghẽn mạng nhưng khắc phục được ngay. Bây giờ chúng tôi chỉ chú trọng vào việc sử dụng HĐĐT có mã của cơ quan thuế.
 
4aaaa 21482709052022
Chị Vũ Thị Vy Thảo (trái) phụ trách kế toán Công ty TNHH MTV thương mại điện máy Nhân Ngọc đã có 3 năm trải nghiệm tiện ích của hóa đơn điện tử

Kinh doanh trong lĩnh vực in, quảng cáo gần 30 năm nay và cũng đã quen với việc sử dụng hóa đơn giấy, thế nhưng khi được cơ quan thuế và VNPT hỗ trợ, hướng dẫn, tư vấn, ông Mai Văn Quyền, chủ hộ kinh doanh Mai Thị Tuyết ở phường Long Thủy, thị xã Phước Long đã tích cực hưởng ứng. Ông Quyền cho biết: Gia đình tôi đã tham gia tập huấn HĐĐT từ đầu tháng 4 vừa qua. Kết hợp theo dõi thông tin trên báo, đài, internet, hiện nhà tôi đã trang bị đầy đủ thiết bị, được VNPT cài đặt chứng thư, chữ ký số và phần mềm kế toán điện tử. Chúng tôi chỉ chờ Chi cục Thuế khu vực Phước Long - Bù Gia Mập - Phú Riềng thông báo ngày giờ chuyển đổi từ hóa đơn giấy qua HĐĐT.

CƠ QUAN THUẾ, NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ SẴN SÀNG HỖ TRỢ

Hiện nay, tại tỉnh Bình Phước, Tổng cục Thuế đã mở cổng Hệ thống hóa đơn điện tử tại địa chỉ https://hoadondientu.gdt.gov.vn cho phép người nộp thuế gửi đăng ký sử dụng HĐĐT theo định dạng mới bằng phương thức điện tử.

Theo đó, kế hoạch thực hiện được triển khai theo 3 giai đoạn. Giai đoạn 1, từ ngày 1-4 đến 30-4; giai đoạn 2, từ ngày 1-5 đến 31-5 và giai đoạn 3, từ ngày 1-6 đến 30-6. Đối với các DN mới thành lập từ tháng 2-2022, nếu đáp ứng đủ điều kiện sử dụng HĐĐT không có mã của cơ quan thuế theo quy định tại Nghị định số 123/2020/NĐ-CP và Thông tư số 78/2021/TT-BTC của Bộ Tài chính từ khi mới thành lập thì thực hiện triển khai ngay sử dụng HĐĐT.
 

Tôi thấy sử dụng HĐĐT mang lại rất nhiều tiện ích: Tránh sai sót, giảm chi phí cho hộ kinh doanh vì không phải in hóa đơn giấy; khâu hạch toán không tốn nhân công, tiết kiệm chi, tăng thêm doanh thu. Tôi hy vọng khi dùng HĐĐT, không chỉ doanh thu của hộ mà thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập đóng cho Nhà nước cũng sẽ tăng lên trong thời gian tới.

Ông Mai Văn Quyền, phường Long Thủy, thị xã Phước Long

 

Để đẩy nhanh tiến độ thực hiện chuyển đổi hóa đơn và tránh bị động, Cục Thuế Bình Phước lưu ý người nộp thuế cần chuẩn bị: Máy tính có kết nối internet; có chữ ký số (chứng thư số theo chuẩn của Bộ Thông tin và Truyền thông); có phần mềm lập HĐĐT và kết nối dữ liệu với cơ quan thuế; thực hiện đăng ký sử dụng HĐĐT theo hướng dẫn trong thông báo của Cục Thuế hoặc Chi cục Thuế gửi đến và sẽ nhận được trả lời qua thư điện tử.

Để được hỗ trợ thực hiện chuyển đổi HĐĐT thuận lợi, tổ chức, cá nhân liên hệ với các nhà cung cấp dịch vụ HĐĐT hiện có trên địa bàn tỉnh, như: Công ty cổ phần MISA, ĐT: 0936095936; Trung tâm Kinh doanh VNPT Bình Phước, ĐT: 0915.763.456; Viettel Bình Phước, ĐT: 0975.005.123; MOBIFONE Bình Phước, ĐT: 0932.087.999; Công ty cổ phần SOFTDEAM, ĐT: 0981.324.099. Ngoài ra, tổ chức, cá nhân có nhu cầu, tham khảo thêm danh sách 81 nhà cung cấp dịch vụ khác được đăng trên website Cục Thuế https://binhphuoc.gdt.gov.vn./.

 

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,222
  • Hôm nay56,199
  • Tháng hiện tại6,936,155
  • Tổng lượt truy cập380,056,492
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây