Triển khai một số nội dung cấp bách về xây dựng nông thôn mới

Thứ sáu - 09/08/2013 09:51 2335
(CTTĐTBP) - Ngày 8/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Lợi đã chủ trì họp triển khai một số nội dung cấp bách về thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM).
 
Theo báo cáo, UBND tỉnh đã có các văn bản chỉ đạo cho các huyện, thị xã tập trung chỉ đạo các xã hoàn thành các đồ án, đề án quy hoạch xây dựng NTM giai đoạn 2011 – 2015. Đến nay, số xã đã lập đồ án quy hoạch 30/92 xã, số xã đã lập đề án quy hoạch 43/92 xã. Theo đánh giá tại cuộc họp, tiến độ như vậy là chậm, chưa đáp ứng yêu cầu của UBND tỉnh, Ban chỉ đạo xây dựng NTM tỉnh đề ra. Trong đó, các huyện: Bù Đốp, Lộc Ninh, Đồng Phú chưa có xã nào hoàn thành phê duyệt đề án quy hoạch.
 
Bên cạnh đó, việc giao cho các xã tự chọn đơn vị tư vấn đã dẫn đến một số yếu kém: Đơn vị tư vấn thiếu năng lực, hợp đồng ký kết chưa chặt chẽ dẫn đến nhiều xã không chủ động tạm ứng và thanh toán cho nhà thầu lập quy hoạch, có xã giải ngân vượt phần khối lượng đã thực hiện… Công tác triển khai xây dựng các công trình hiện gặp nhiều khó khăn, nhất là về tiền vốn thanh toán cho các nhà thầu thực hiện.
 
Các xã triển khai xây dựng NTM đã hoàn thành công tác chuẩn bị đầu tư từ cuối năm 2012, đến đầu năm 2013 các xã giao thầu cho các đơn vị thi công. Nhiều công trình đã xây dựng xong và đã đưa vào sử dụng, nhưng cũng có nhiều công trình đang xây dựng dở dang vì thiếu vốn. Đến nay, tổng vốn đã giao cho công tác quy hoạch khoảng 26/40 tỷ đồng trên 91 xã, chỉ đạt khoảng 65% nhu cầu về vốn.
 
Phương hướng nhiệm vụ trong 6 tháng còn lại, UBND huyện, thị xã phải thường xuyên kiểm tra, tập trung chỉ đạo các xã gấp rút hoàn thiện đồ án quy hoạch, đề án xây dựng. Tiếp tục vận động sự tham gia của người dân, cộng đồng và doanh nghiệp trên địa bàn, kết hợp lồng ghép các nguồn lực để hoàn thành các tiêu chí chưa đạt, củng cố những tiêu chí đạt để phát triển bền vững.
 
Chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Lợi nhấn mạnh: So với cùng kỳ năm 2012, việc xây dựng NTM đã có chuyển biến nhưng chưa thực sự mạnh mẽ. Về quy hoạch còn nhiều vướng mắc và cần phải quan tâm đến quy hoạch hạ tầng. Đối với xã điểm Tân Lập (H.Đồng Phú), UBND xã phải nhanh chóng quyết toán các hạng mục công trình đã hoàn thiện, tiêu chí chợ NTM phấn đấu đến cuối năm hoàn thành, đồng thời đầu tư thêm cho trạm y tế xã đạt chuẩn tiêu chí NTM./.
                                                                                                               Hữu Dụng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay320,004
  • Tháng hiện tại998,851
  • Tổng lượt truy cập387,541,904
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây